BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 9: Thông qua nhiều nội dung quan trọng 

Cập nhật ngày: 04/09/2019 - 08:56

BTNO - Chiều 3.9, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cùng các Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc, Trần Văn Chiến và Dương Văn Thắng đồng chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 với nhiều nội dung quan trọng.

Các nội dung được lấy ý kiến tại kỳ họp này bao gồm: Đề án thành lập thị xã Trảng Bàng và các phường thuộc thị xã Trảng Bàng, Đề án thành lập thị xã Hòa Thành và các phường thuộc thị xã Hòa Thành.

Lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Bên cạnh đó, kỳ họp thường kỳ lần này cũng nghe nội dung lấy ý kiến các tờ trình ban hành Quyết định về quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh; quy định về chế độ tiếp khách nước ngoài vào làm việc tại Tây Ninh, chế độ chi tổ chức hội nghị quốc tế tại Tây Ninh và chế độ tiếp khách trong nước trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trình nội dung về phê duyệt giá đất cụ thể để bồi thường đất thực hiện Dự án mở rộng diện tích Trường THCS Trần Phú, xã Tân Phú, huyện Tân Châu (lần 2) và phê duyệt giá đất cụ thể để lập phương án bồi thường về đất thực hiện công trình đường dây 110KV Tân Biên – Châu Thành (Suối Dộp), huyện Tân Biên (lần 3).

Đối với nội dung hai đề án thành lập thị xã Trảng Bàng, thị xã Hòa Thành cùng các phường thuộc hai đơn vị trên, cuộc họp đã dành nhiều thời gian để nghe các đơn vị tư vấn trình bày tóm tắt chi tiết những nội dung chính quan trọng; các thành viên UBND tỉnh cũng như lãnh đạo hai địa phương trong đề án cũng thông tin thêm một số nội dung liên quan đến việc nâng hai huyện này lên thị xã trong tương lai.

Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Đài Thy trình bày các nội dung liên quan đến Đề án thành lập thị xã Trảng Bàng và Hòa Thành.

Trên cơ sở các ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị Sở Nội vụ cùng hai địa phương trên phối hợp các đơn vị tư vấn tiếp thu những góp ý tại cuộc họp, chuẩn bị kỹ những nội dung về giải trình, thuyết minh, tăng sức thuyết phục của đề án trên phương diện có tình, có lý.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải tiếp tục đánh giá thật sâu, toàn diện những tác động đối với việc nâng các xã lên thành phường cũng như việc sáp nhập hai xã thuộc huyện Trảng Bàng thành một xã mới; chú trọng đến những mặt thuận lợi, khó khăn, mục đích của việc sáp nhập và định hướng phát triển của các đơn vị này sau khi được thành lập mới…

Đối với các nội dung còn lại, các đại biểu tham dự đồng tình nhất trí cao với các nội dung của tờ trình; riêng đối với Sở Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân nhắc nhở đơn vị cần khẩn trương thực hiện nội dung bảng giá đất áp dụng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2024, vì đến thời điểm này, các địa phương trên địa bàn tỉnh vẫn chưa  thực hiện xong theo quy định. “Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đôn đốc, hối thúc các địa phương để thực hiện theo trình tự các bước tiếp theo cho kịp thời gian theo kế hoạch đề ra” – ông Phạm Văn Tân lưu ý thêm.

Đức An