Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh làm việc với Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội) 

Cập nhật ngày: 13/01/2018 - 00:06

BTNO - Ngày 12.1, đoàn công tác của trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) do TS. Nguyễn Anh Thu- Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về vấn đề xây dựng và phát triển khu kinh tế qua biên giới.

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Tây Ninh và đoàn công tác Trường Đại học Kinh tế (ĐHQG Hà Nội).

Làm việc với đoàn công tác có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Lê Anh Tuấn- Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng đã giới thiệu đặc điểm địa lý, điều kiện tự nhiên, những tiềm năng, lợi thế của Tây Ninh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và định hướng phát triển thời gian tới của tỉnh.

Thời gian qua, Tây Ninh được đánh giá là một trong những tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài đạt khá tốt. Năm 2017, Tây Ninh thu hút đầu tư nước ngoài gần 1 tỷ USD. Luỹ kế, đến nay Tây Ninh có 270 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký hơn 5 triệu USD, đứng thứ 15 so với các tỉnh, thành trong nước về lượng vốn thu hút đầu tư nước ngoài. Tây Ninh hiện có 2 cửa khẩu quốc tế và chuẩn bị có thêm cửa khẩu quốc tế thứ ba là cửa khẩu Tân Nam; ngoài ra tỉnh còn có nhiều cửa khẩu phụ và cửa khẩu chính.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã đặt các câu hỏi về chủ trương phát triển khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh, đánh giá tổng thể hoạt động khu kinh tế cửa khẩu; tình hình xuất, nhập khẩu hàng hóa, thương mại giữa Tây Ninh và Campuchia; những hoạt động hỗ trợ cho thương mại; định hướng để phát triển khu kinh tế cửa khẩu; định hướng sản phẩm du lịch của tỉnh trong thời gian tới.

Cửa khẩu quốc tế Xa Mát- Ảnh minh hoạ.

Đoàn cũng tìm hiểu về đánh giá tổng thể đối với những địa phương nằm trong khu vực biên giới, nhất là ở những xã được xếp vào diện khó khăn thì sau khi tỉnh có chủ trương phát triển khu kinh tế cửa khẩu đời sống của người dân có chuyển biến như thế nào; hướng giải quyết của tỉnh đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn về vấn đề xuất nhập khẩu, về quy hoạch ở các khu kinh tế cửa khẩu…

Những vấn đề trên đã được lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động- Thương binh và xã hội, Cục Hải quan, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch giải đáp và thông tin đến nhóm nghiên cứu.

Trúc Ly


Liên kết hữu ích