BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tiếp đoàn công tác Nhật Bản 

Cập nhật ngày: 19/11/2018 - 18:06

BTNO - Sáng 19.11, Đoàn công tác do ông Itahara Yoshifumi, Thị trưởng Thành phố Tosa, tỉnh Kochi (Nhật Bản) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tây Ninh về việc hợp tác phát triển nông nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác Nhật Bản.

Tiếp và làm việc với đoàn có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Itahara Yoshifumi cho biết, hiện Tosa đang gặp khó khăn về vấn đề trồng gừng, người dân thành phố muốn phát triển về trồng gừng, mảng nhân công cho lao động cũng còn thiếu. Vì vậy, Đoàn mong muốn được biết thêm về thông tin của các loại nông sản, cây ăn trái trên địa bàn tỉnh, thổ nhưỡng, khí hậu, định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh thời gian tới.

Ông Itahara Yoshifumi- Thị trưởng Thành phố Tosa phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã thông tin tới đoàn công tác một số nội dung về thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên, định hướng phát triển về nông nghiệp và một số định hướng phát triển kinh tế của Tây Ninh.

Đại diện Sở NN&PTNT cũng đã trình bày những cây trồng chủ lực của Tây Ninh, định hướng phát triển thời gian tới, kế hoạch tiêu thụ, xuất khẩu và kêu gọi đầu tư.

Tính đến nay, diện tích đất sản xuất nông nghiệp của Tây Ninh đạt khoảng 27.000 ha, năng suất trung bình 15 tấn/ha, sản lượng 405.000 tấn/năm.

Nông nghiệp Tây Ninh còn lạc hậu so với các tỉnh trong khu vực, vì vậy tỉnh mong muốn hợp tác đầu tư phát triển công nghệ sinh học phục vụ sản xuất nông nghiệp; cơ giới hóa nông nghiệp để thay thế thủ công; sản xuất tiêu thụ rau quả, cây ăn trái nhiệt đới; hợp tác trong đầu tư nhà máy, chế biến, liên kết đào tạo nghề cho lao động nông nghiệp,…

Đoàn công tác Nhật Bản tham quan mô hình Aquaponics

tại xã Bình Minh, TP.Tây Ninh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Phạm Văn Tân cảm ơn ông Itahara Yoshifumi và Đoàn công tác đã đến làm việc và thăm một số vùng trồng cây ăn trái công nghệ cao của tỉnh. Khẳng định Tây Ninh là tỉnh có tiềm năng về nông nghiệp, do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, lần gặp mặt này đoàn  đã có những thông tin ban đầu, sau đó sẽ có đoàn chuyên ngành, nông dân trao đổi qua lại để hai bên có sự liên kết hợp tác trong nông nghiệp.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến tham quan một số mô hình nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt