Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh: Tiếp, làm việc với Trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM) 

Cập nhật ngày: 26/09/2017 - 10:14

BTNO - Hôm 25.9, PGS.TS Hồ Thanh Phong- Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác của trường đến thăm và làm việc với tỉnh Tây Ninh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc thúc đẩy triển khai các nội dung hợp tác trong bản ghi nhớ đã ký kết giữa trường với tỉnh Tây Ninh vào năm 2015, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nguồn cho tỉnh thông qua chương trình Thạc sĩ quản lý công trong thời gian tới.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, hiện nay Tây Ninh đang quan tâm phát triển 3 lĩnh vực: nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phát triển du lịch với các thế mạnh mà tỉnh hiện có và bảo vệ môi trường trước nguy cơ ô nhiễm khi tỉnh có nhiều nhà máy chế biến từ mì, mía, cao su... Vì vậy, đề nghị nhà trường đặc biệt tập trung nghiên cứu những lĩnh vực này, cùng Tây Ninh hợp tác tạo nên những sản phẩm kinh tế nông nghiệp, du lịch đặc trưng của tỉnh và gắn với thương hiệu của Trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng mong muốn trường quan tâm hơn trong công tác đào tạo để giúp tỉnh có những cán bộ đầu tàu, những chuyên gia trong 3 lĩnh vực trên, để sau đó họ về Tây Ninh tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh.

PGS.TS Hồ Thanh Phong chia sẻ, Tây Ninh hiện có điều kiện trong phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch cộng đồng chia sẻ, du lịch homestay. Về phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, PGS.TS Hồ Thanh Phong cho biết sẽ cùng Tây Ninh xây dựng nên một trang trại mẫu, để người dân có thể tham quan và vận dụng làm tại địa phương, đó cũng là nơi để sinh viên trường có thể thực hành, cọ xát với thực tế.

Tháng 1.2015, UBND tỉnh Tây Ninh và trường Đại học Quốc tế TP.HCM đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác khoa học và công nghệ, với mục đích tổ chức hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và liên kết trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Tây Ninh. Hiện Tây Ninh có 9 học viên tham gia chương trình đào tạo Thạc sĩ của trường.

N.D


Liên kết hữu ích