Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời đơn bà Võ Thị Xe:

UBND xã đã cắm mốc con đường tranh chấp 

Cập nhật ngày: 29/11/2017 - 22:48

BTN - Bà Võ Thị Xe, 65 tuổi, ngụ ấp Trâm Vàng 2, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu gửi đơn đến Báo Tây Ninh khiếu nại về việc tranh chấp đường đi.

Cột mốc vừa được UBND xã Thanh Phước cắm trên đường.

Trong đơn bà Xe trình bày, bà được quyền sử dụng diện tích 3.698m2 đất, thuộc thửa 205, tờ bản đồ số 19, toạ lạc tại ấp Xóm Mới, xã Thanh Phước, theo giấy chứng nhận QSDÐ số 00264/25/2005/QÐ-UBND (HL) do UBND huyện Gò Dầu cấp ngày 12.7.2005. Nguồn gốc đất này do cha mẹ bà để lại, phía Bắc giáp ranh với đất của người em gái tên là Võ Thị Em. Bà Xe có chừa đường đi ngang 2m, dài 100m để cho hộ của ông Nguyễn Văn Chí ở bên trong đi ra đường.

Năm 2015, ông Chí đã kiện yêu cầu bà Xe mở lối đi với bề ngang là 4m, dài khoảng 100m. Vụ việc này đã được xã Thanh Phước đưa ra hoà giải, yêu cầu bà Xe phải nới rộng lối đi cũ với bề ngang 2,5m dài khoảng 100m nhưng bà Xe không đồng ý, sau đó, bà đã thống nhất với gia đình, mở lối đi 2,5m theo yêu cầu của xã. Ðược biết ông Chí và bà Xe là anh em ruột.

Vụ việc hoà giải không thành nhưng UBND xã Thanh Phước đến cắm cột mốc trên phần đất của bà đang sử dụng. Bà ngăn cản thì được cán bộ xã cho biết, đất của bà dư ra so với diện tích trong giấy chứng nhận QSDÐ nên xã cắm mốc trên đất của Nhà nước.

Trả lời nội dung khiếu nại của bà Xê, ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Phước cho biết, ngày 25.11.2017, UBND xã đã mời 2 bên đến hoà giải về việc tranh chấp đường đi giữa bà Xe và bà Mai Thị Xịn (vợ ông Chí).

Bà Xe thống nhất theo con đường mới phát quang, bề ngang là 2,5m, không đồng ý theo con đường trên bản đồ hồ sơ địa chính. Bà Xe đồng ý chừa đường phía sau là 3m, phía trước là 2,5m, vì nếu lấy đủ 3m thì đụng vào nhà con của bà. Tuy nhiên, bà Xịn không đồng ý theo hướng giải quyết này, bà quyết đi theo đường xe công cộng đã được xã cắm trụ.

Cuối cùng, sau khi được Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Phước thuyết phục hai bên tranh chấp nên nghĩ đến tình cảm gia đình, bà Xịn và bà Xe cũng đã thống nhất con đường mới có chiều ngang là 3m và UBND xã cắm cột mốc ngay trong ngày gồm 14  trụ xi măng.

Sông Ninh