BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC 

Cập nhật ngày: 05/11/2017 - 12:28

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa công bố việc thí điểm ứng dụng chatbot vào du lịch thông minh phục vụ người dân và du khách nhân dịp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC.

Chatbot Danang Fanstaticity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam là Facebook và tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi. Mọi người có thể tiếp cận chatbot bằng thao tác đơn giản là quét mã Messenger Code hoặc truy cập link: m.me/visitdanang để tương tác và trải nghiệm với chatbot.

Là một nền tảng tin nhắn tự động, chatbot Danang Fanstaticity cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi - đáp về du lịch ở bất cứ đâu tại bất cứ thời gian nào.

Theo đó, tất cả những thông tin về du lịch như đặc sản, chỗ ở, địa điểm tham quan, sự kiện, hộ chiếu, các số điện thoại khẩn cấp… đều được chatbot thiết lập sẵn tiện lợi cho du khách chỉ cần "ấn nút" là được hỗ trợ ngay lập tức.

Hay những câu hỏi thường xuyên của du khách như "Thời tiết hôm nay thế nào?", "Nhà vệ sinh công cộng gần đây", "Đổi tiền chỗ nào?", "Thuê xe máy ở đâu?", "Chỉ đường"… sẽ được chatbot cung cấp dễ hiểu, thân thiện và cực kỳ nhanh chóng.

Đặc biệt, giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook dễ dàng tiếp cận, đem lại sự tiện lợi cho du khách. 

Những yêu cầu của người dùng sẽ được giải đáp ngay lập tức và gợi mở nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ. Chatbot cũng có thể giao tiếp được bằng 2 ngôn ngữ Anh, Việt góp phần hỗ trợ các du khách quốc tế đến Đà Nẵng vào dịp APEC.

Với giao diện như một khung chat tin nhắn bình thường, màn hình tương tác thân thiện và thông minh, không cần phải tải về máy, chatbot Danang Fanstaticity đêm lại sự tiện lợi & dễ dàng sử dụng cho du khách. Chatbot cung cấp thông tin nhanh chóng, tức thì, mọi thời điểm và đem lại cảm giác cá nhân hoá cho du khách.

Việc thí điểm ứng dụng chatbot vào lĩnh vực du lịch, Sở Du Lịch TP. Đà Nẵng có thêm một kênh mới hỗ trợ đắc lực cho du khách đến Đà Nẵng vào dịp APEC.

Nguồn Chinhphu