BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ứng dụng ngăn trầm cảm 

Cập nhật ngày: 30/08/2019 - 20:20

StopBlues giúp bạn xác định các dấu hiệu trầm cảm bằng cách trả lời câu hỏi, sau đó sẽ đưa ra lời khuyên.

StopBlues là ứng dụng được phát triển bởi Viện Nghiên cứu Y tế Quốc gia (INSERM), tải miễn phí trên điện thoại thông minh. Mục tiêu của ứng dụng là giúp mọi người xác định các dấu hiệu trầm cảm như buồn bã, thiếu cảm giác ngon miệng khi ăn uống, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, khả năng tập trung kém...

Người sử dụng sẽ làm bài test bằng cách trả lời các câu hỏi. Dựa trên các trả lời, StopBlues cung cấp thông tin, mức độ nghiêm trọng của bệnh, đánh giá tâm trạng một cách tổng quát và giới thiệu các mẹo hay thủ thuật phù hợp để cải thiện tâm lý của bệnh nhân.

Liệu pháp giúp người trầm cảm cải thiện tình trạng của họ là trò chơi, bài tập thư giãn mang lại tâm lý tích cực. Ngoài ra, StopBlues cũng cập nhật những giải thích bằng ví dụ để mọi người thực hiện và áp dụng theo, nhằm thoát khỏi trầm cảm.

Một phụ nữ đang sử dụng ứng dụng StopBlues. Ảnh: Leparisien.

StopBlues đã được quảng bá tại 36 thành phố ở Pháp. Giáo sư Karine Chevreul nằm trong nhóm phát triển ứng dụng, cho biết những người mắc bệnh trầm cảm thường rất khó để giải thích hay trình bày khó khăn họ gặp phải với người khác hay với bác sĩ. Ứng dụng giúp họ đánh giá "riêng tư" bằng các bảng câu hỏi đã được kiểm chứng khoa học. 

StopBlues đã được thử nghiệm trên ba nhóm dân cư của ba thành phố, cho kết quả khả quan. Phiên bản hiện tại của StopBlues là dùng chung cho tất cả mọi người. Các nhà nghiên cứu cho biết sẽ tạo ra một số phiên bản đặc biệt dành cho những nhóm tuổi khác nhau.

Tại Pháp, ước tính khoảng 10.500 người chết vì tự tử mỗi năm, gấp ba lần so với chết do tai nạn giao thông.

Nguồn VNE (Theo Leparisien)


Liên kết hữu ích