BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ước mơ của tôi 

Cập nhật ngày: 31/03/2018 - 08:43

BTN - Nấu ăn là sở thích, cũng là niềm đam mê to lớn của tôi.

Khi tôi khoảng tám tuổi là mẹ bắt đầu dạy cho tôi lặt rau, gọt củ, xắt hành... Năm mười tuổi, tôi đã biết nấu những món đơn giản như luộc rau muống, cá chiên sả ớt, bí đao hầm xương. Vì vậy, tôi muốn trở thành một đầu bếp thực thụ, tài giỏi.

Có những niềm vui khi tôi nấu ăn, nó giúp tôi giải toả vài nỗi buồn vụn vặt tuổi mới lớn. Tiếng chén đũa va chạm nhau, hay thớt dao khua khiến cho tôi cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn.

Lúc nấu ăn, tôi rất ít khi suy nghĩ lung tung về các vấn đề trong cuộc sống, vì phải tập trung vào món ăn sao cho đẹp mắt và ngon miệng, từ đó có thêm sáng tạo mới về món ăn, có nhiều thực nghiệm cho món mới lạ hơn từ rau củ vườn nhà.

Ðiều vui hơn nữa là nấu ăn cho gia đình, tôi giúp mẹ đỡ phần công việc nặng nhọc của bếp núc. Bởi tôi thấy mẹ đi làm ở ngoài rồi, về nhà còn phải nấu nướng thì vất vả vô cùng. Tôi vui nhất khi mọi người thấy hài lòng, thích thú món ăn của tôi nấu.

Tôi ước mơ là đầu bếp giỏi, vì trong xã hội hiện nay nghề đầu bếp rất cần thiết. Ðể được trao danh hiệu “Ðầu bếp giỏi”, đó phải là người có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực nấu ăn, đòi hỏi người đầu bếp có sự kiên nhẫn tỉ mẩn, khéo léo.

Người đầu bếp rất cực, vì họ phải chuẩn bị những món chính, món tráng miệng, bánh ngọt… Nhưng họ sẽ rất vui vì thực khách khen ngon và tìm đến nữa.

Mỗi người đều có một ước mơ khác nhau. Riêng tôi, tôi ước mơ trở thành đầu bếp và tôi luôn tự tin mình sẽ làm được.

Tuy nghề đầu bếp có nhiều nhọc nhằn, gian khó, nhưng được sáng tạo tự do, làm ra các món ăn mới thật là thú vị. Và một điều nữa là được nấu những món ngon, bổ dưỡng cho những người mà tôi yêu quý.

Tôi vẫn biết, con đường dẫn tới vinh quang khi được trở thành đầu bếp giỏi rất nhiều chông gai, thử thách, nhưng tôi tin thầy cô sẽ thương yêu mà hướng dẫn tận tình.

PHAN HOÀNG KHANG