BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn Vovinam ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018:

Ưu thế thuộc về đội Trảng Bàng 

Cập nhật ngày: 22/06/2018 - 18:06

BTN - Sáng 20.6 vừa qua, tại NTÐ TDTT tỉnh Tây Ninh, Vovinam- môn võ thuật thứ 2, đồng thời là môn thi đấu thứ 10 của ÐH.TDTT vòng tỉnh đã chính thức được khởi tranh, thu hút 109 nam, nữ võ sĩ của 8/9 huyện, thành phố tranh tài ở 2 nội dung quyền thuật và thi đấu đối kháng.

Cặp Võ Thị Ngọc Tú và Trần Thiện Quang (GD)- HCV bài thi tự vệ nữ (1 chống 1).

Trong ngày khai mạc, cuộc đua giành huy chương ở các nội dung quyền thuật đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, đánh dấu ưu thế vượt trội của các võ sĩ Vovinam huyện Trảng Bàng (TBg), khi giành 5 HCV trong tổng số 8 bài thi tham gia.

Ở bài thi đơn luyện Long Hổ quyền, gương mặt mới Nguyễn Thị Ngọc Dung (TBg) đã thi đấu nổi bật, giành HCV với 261 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với 2 võ sĩ giành HCB và HCÐ là Lê Thị Hồng Thắm (DMC) và Lê Thị Thuý An (Tân Biên). Không chỉ xuất sắc ở bài thi đơn luyện, tham dự bài thi quyền đồng đội nữ, Ngọc Dung đã phối hợp tốt cùng các đồng đội Võ Ngọc Bích và Nguyễn Thị Tuyền giành tiếp HCV.

Không thua kém các đồng đội nữ, các võ sĩ nam TBg cũng thi đấu ấn tượng. Trong đó, ở bài thi đơn luyện Ngũ Môn quyền, nam võ sĩ Phạm Trọng Quí đã thể hiện thành công, giành HCV với 260 điểm, hơn 2 điểm so với võ sĩ giành HCB là Nguyễn Vương Nhã (Gò Dầu). Ngoài tấm HCV ở bài thi đơn luyện, tham dự bài thi đòn chân tấn công nam, Trọng Quí đã phối hợp ăn ý cùng các đồng đội Nguyễn Văn Tân, Lê Minh Trọng và Nguyễn Văn Tú giành tiếp HCV ở bài thi này.

Tấm HCV còn lại của đoàn TBg do công của cặp võ sĩ Nguyễn Anh Cường và Nguyễn Công Mãi ở bài thi song luyện 3, giúp đoàn TBg vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương của môn Vovinam sau ngày thi đấu đầu tiên.

Cùng với thành tích ấn tượng của đoàn TBg, các võ sĩ của đoàn Gò Dầu (GD) cũng thi đấu thành công, khi “thâu tóm” cả 3 tấm HCV còn lại, trong đó ở bài thi song luyện 1, cặp võ sĩ Ngô Ngọc Thi và Võ Huỳnh Giao đã có màn thể hiện ăn ý, vượt qua 2 cặp của TBg và Tân Biên để đem về tấm HCV đầu tiên.

Tấm HCV thứ 2 của đoàn GD do công của cặp Võ Thị Ngọc Tú + Trần Thiện Quang, sau khi vượt qua 2 cặp đấu rất mạnh là Thuỳ Dung + Công Tú (TB) và Minh Thư + Huỳnh Phú (TBg) ở bài thi tự vệ nữ 1 chống 1.

Ngoài tấm HCV ở bài thi tự vệ nữ, tham dự bài thi quyền đồng đội nam cùng 2 võ sĩ Nguyễn Vương Nhã và Lê Thanh Tùng, Thiện Quang tiếp tục thi đấu xuất sắc, cùng các đồng đội đem về tấm HCV thứ 3, đưa Gò Dầu vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng tổng sắp huy chương của nội dung quyền thuật.

Thứ tự tiếp theo là Tân Biên với 2B và 4Ð, DMC (1B) và Bến Cầu (2Ð).

Theo lịch thi đấu, sau khi kết thúc nội dung quyền thuật, môn Vovinam sẽ tiếp tục diễn ra các cuộc so tài ở nội dung đối kháng với 5 hạng cân nữ và 10 hạng cân nam trong 2 ngày 21 và 22.6.

THÁI NINH