BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ điều trần về điều tra luận tội ông Trump 

Cập nhật ngày: 13/11/2019 - 19:03

Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ ngày 13/11 sẽ bắt đầu tiến hành điều trần công khai đầu tiên liên quan tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump.

Phiên điều trần sẽ được truyền hình trực tiếp.

Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald Trump là cuộc điều tra luận tội thứ 4 đối với một tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Từ các phiên điều trần kín, Ủy ban tình báo Hạ viện sẽ tiến hành các phiên điều trần công khai kể từ ngày 13/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Các phiên điều trần tuần này sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 15/11 và được truyền hình trực tiếp.  3 nhân chứng tham gia điều trần tuần này bao gồm Đại biện Mỹ tại Ukraine William Taylor, Phó trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề châu Âu và châu Á George Kent và cựu Đại sứ Mỹ tại Ukraine Marie Masha Yovanovitch.

Các nhân chứng sẽ trình bày công khai những quan ngại của họ về các cáo buộc liên quan tới việc chính quyền Tổng thống Trump đã tìm cách gắn liền viện trợ quân sự cho Ukraina với điều kiện chính phủ nước này phải điều tra ông Joe Biden, đối thủ của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

13 Hạ nghị sỹ Dân chủ và 9 Hạ nghị sỹ Cộng hòa sẽ tham gia các phiên điều trần. 

Các phiên điều trần trong tuần tới sẽ diễn ra trong các ngày 19, 20, và 21/11 với sự tham gia của 8 nhân chứng.

Nguồn VOV-Washington