Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

V.League 2019: Hà Nội sẽ thắng Sông Lam Nghệ An để vô địch sớm 2 vòng đấu 

Cập nhật ngày: 19/09/2019 - 07:50

Mặc dù, phải làm khách trên sân của đối phương nhưng với phong độ và sức mạnh hiện tại thì Hà Nội FC sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An, qua đó vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu.

Chiều mai (19/9), Hà Nội FC sẽ có chuyến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An tại vòng 24 V.League. Có thể nói, đây là một trận đấu rất quan trọng với thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, bởi chỉ cần giành chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An - đối thủ bị đánh giá yếu hơn, Hà Nội FC sẽ chính thức vô địch V.League 2019 sớm 2 vòng đấu.

Điều này lại càng có cơ sở vững chắc hơn khi Hà Nội FC đang có phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Tính riêng tại V.League 2019, thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã giành được 5 chiến thắng liên tiếp kể từ sau trận hòa 2-2 trước đối thủ đang bám đuổi họ trên bảng xếp hạng là Thành phố Hồ Chí Minh để giữ vững vị trí số 1 của mình trên bảng xếp hạng.

Bầu Hiển được các cầu thủ Hà Nội tung lên ăn mừng sau khi đội vô địch V.League 2018 sớm. (Ảnh: Lao động)

Trong khi Hà Nội FC đang có phong độ rất cao như vậy thì Thành phố Hồ Chí Minh lại thi đấu thiếu ổn định, thắng thì ít mà thua thì nhiều nên hậu quả là bị đội đang xếp đầu bảng xếp hạng V.League 2019 là Hà Nội FC bỏ xa tới 7 điểm, trong khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Với giấc mộng giành cú ăn ba tại mùa giải năm nay (vô địch AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia 2019) và để tránh quá tải cho nhiều cầu thủ trụ cột khi họ phải tham gia quá nhiều giải đấu như Quang Hải, Văn Hậu... nên có thể hiểu quyết tâm muốn để vô địch V.League 2019 sớm trước 2 vòng đấu của Hà Nội FC.

Quang Hải tỏa sáng, Hà Nội FC từng thắng Sông Lam Nghệ An 4-0 tại vòng 4 V.League 2019. (Ảnh: Lao động)

Nên nhớ rằng, ở trận lượt đi trên sân nhà, Quang Hải và đồng đội đã không gặp nhiều khó khăn để hủy diệt Sông Nam Nghệ An với 4 bàn không gỡ. Với sức mạnh vượt trội so với đối thủ như vậy, nên dù phải làm khách tại vòng 24 V.League nhưng có lẽ đây không phải là thử thách quá khó khăn với đội bóng đương kim vô địch.

Thêm nữa, con số thống kê đang ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm khi trong 6 lần chạm trán gần nhất kể từ năm 2015, Sông Lam Nghệ An mới chỉ giành chiến thắng trước Hà Nội FC đúng một lần với tỷ số 2-0 vào ngày 6/2/2015 sau đó toàn thua, đậm nhất là với tỷ số 4-0 tại V.League 2019.

Thế nên sẽ không có gì lạ khi huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất trong trận đấu diễn ra vào chiều mai để giúp Hà Nội FC tiếp tục giành một chiến thắng đậm như 2 vòng đấu gần đây (5-2 trước Viettel và 6-1 trước Nam Định) qua đó đăng quang sớm tại V.League 2019.

Nguồn laodongthudo