Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

V-League 2019: Những đội bóng gây bất ngờ ở mùa giải 

Cập nhật ngày: 23/05/2019 - 19:45

Tới thời điểm hiện tại, V-League 2019 đang cho thấy nhiều đột biến khi Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo bất ngờ ở nhóm đầu, hay hai đội bóng là Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam loay hoay ở nhóm cuối.

Một pha tranh chấp bóng bổng của cầu thủ hai đội Hà Nội FC (áo tím) và Thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) trong trận đấu ở vòng 7 Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247- V.League 2019. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Nếu như tốp đầu tại Giải bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247-2019 (V-League 2019) đang chứng kiến màn rượt đuổi đầy kịch tính giữa hai đội bóng đang đứng ở vị trí nhất, nhì là Thành phố Hồ Chí Minh và đương kim vô địch Hà Nội, thì ở tốp cuối, 'cuộc chiến' cũng không kém phần hấp dẫn khi có tới ba đội bóng đang chen chân để không rơi vào vị trí cuối bảng.

Một điều khá đặc biệt ở mùa giải năm nay là mọi việc diễn ra không như giới chuyên môn nhận định, đội bóng nào mạnh ở mùa giải trước sẽ tiếp tục duy trì thứ hạng cao ở mùa giải năm nay, còn đội yếu sẽ mãi đứng ở cuối bảng mà không thể vươn lên được.

Tới thời điểm hiện tại, V-League 2019 lại cho thấy điều ngược lại ở một số đội bóng như Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo bất ngờ ở nhóm đầu, hay hai đội bóng là Sanna Khánh Hòa BVN và nhà vô địch V-League 2017 Quảng Nam đang loay hoay ở nhóm cuối.

Đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh ở mùa giải 2018 trước có những lúc lâm vào tình cảnh "bi đát" khi để thua cả trên sân khách và sân nhà, dẫn đến đứng ở tốp cuối bảng xếp hạng. Chỉ đến khi có sự thay đổi trong ban huấn luyện mới giúp đội bóng này vươn lên ở nhóm giữa ở vị trí an toàn không lo rớt hạng. Tuy nhiên, bước sang mùa giải mới 2019, Thành phố Hồ Chí Minh đã vươn lên trở thành nhân tố bất ngờ khiến nhiều đội bóng có tiếng trong làng túc cầu phải nể mặt.

7 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua đã giúp đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh tạm thời đứng ở vị trí dẫn đầu. Mục tiêu của đội bóng này là vô địch lượt đi V-League 2019 khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc.

Tại vòng 11 tới đây, Thành phố Hồ Chí Minh có lợi thế sân nhà sẽ tiếp đón đội bóng Sông Lam Nghệ An. Một chiến thắng sẽ giúp cho chủ nhà duy trì được vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên, đội khách Sông Lam Nghệ An đang có phong độ ổn định với 4 trận hòa liên tiếp gần đây, điều này sẽ khiến mục tiêu của Thành phố Hồ Chí Minh khó có thể thực hiện được.

Trong khi đó, ở tốp cuối, hai đội bóng là Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam từng có tiếng trong giải đấu danh giá quốc nội này, lại đang loay hoay ở vị trí cuối bảng. Câu lạc bộ Sanna Khánh Hòa BVN từng được ví như “ngựa ô” ở mùa giải 2018 với những trận thắng trước các đối thủ mạnh để băng băng về đích ở vị trí cao trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, khi bước vào mùa giải mới 2019, đội bóng này đã thất thủ đau đớn trước Hoàng Anh Gia Lai ngay ở trận ra quân đầu tiên.

Tưởng chừng chỉ là “tai nạn” với đội bóng có tên tuổi này, nhưng những trận đấu tiếp theo, Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục bại trận trước những đội bóng không mấy tên tuổi như Sài Gòn, Hải Phòng,… để hiện giờ phải chịu cảnh đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Trận đấu tới đây tại vòng 11, Sanna Khánh Hòa BVN có lợi thế sân nhà và tiếp đón đội bóng cùng cảnh Quảng Nam đang đứng trên mình 1 bậc. Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp Sanna Khánh Hòa BVN cải thiện được thứ hạng của mình.

Trong khi đó, Quảng Nam, nhà vô địch ở mùa giải 2017, nhưng đã thi đấu “thụt lùi” ở mùa giải mới này. Sau 10 vòng đấu, Quảng Nam mới chỉ giành được 1 trận thắng, 5 trận hòa và để thua đến 4 trận. Kết quả này đã khiến đội bóng này lâm vào thế khó khăn khi đứng ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Cũng như các đội bóng ở tốp cuối, chỉ có chiến thắng mới có thể giúp đội bóng Quảng Nam vươn lên cải thiện được thứ hạng của mình.

Tuy nhiên, đối đầu với đội bóng cũng đang “khát” điểm như Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 11 tới, mục tiêu của Quảng Nam khó có thể thực hiện được. Chỉ có tinh thần và thực lực cao mới có thể giúp các đội bóng này giành chiến thắng và vươn lên thoát ra khỏi nguy cơ tụt hạng.

Nguồn Vietnam+