Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

V-League đổi lịch vì tuyển Việt Nam, thầy Park đã hay lại thêm may 

Cập nhật ngày: 18/09/2019 - 09:48

Tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 sau khi VPF và VFF thống nhất đổi lịch các vòng đấu cuối V-League 2019...

V-League lại đổi lịch...

Trước khi V-League dời lịch 2 vòng đấu thứ 25 và 26, đã có rất nhiều lo ngại dành cho HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam khi gần như quỹ thời gian chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại vòng loại World Cup là khá ngắn ngủi.

Cụ thể hơn, theo kế hoạch ban đầu sau vòng 25 của V-League vào ngày 6/10, tuyển Việt Nam mới tập trung trở lại để chuẩn bị tiếp đón Malaysia tại Mỹ Đình vào ngày 10/10.

V-League thay đổi lịch thi đấu...

Khó khăn về quãng thời gian chuẩn bị còn được đẩy cao, khi cùng thời điểm CLB Hà Nội – đội bóng nắm rất đông các tuyển thủ nằm trong đội hình tuyển Việt Nam cũng vừa trở về từ Triều Tiên sau trận chung kết lượt về AFC Cup với CLB 25/4 vào ngày 2/10.

Trước những khó khăn đó, VFF và VPF sau nhiều đắn đo (vì dồn lịch ảnh hưởng lớn đến các đội bóng khác cũng như kế hoạch thi đấu...) đã quyết định thay đổi lại lịch thi đấu V-League để phù hợp cũng như hỗ trợ cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup.

Cụ thể hơn, các vòng 25 và 26 V-League được dời lại vào ngày 19/10 nhằm tạo điều kiện cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

... đến cơ hội của ông Park và tuyển Việt Nam

Việc thay đổi lịch thi đấu như trên đường nhiên những người vui nhất là HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam, bởi đây là cơ hội không thể tốt hơn để chiến lược gia người Hàn Quốc chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia.

Cụ thể hơn, HLV Park Hang Seo sẽ có chừng 2 tuần lễ để rèn quân dù thời điểm này sẽ vắng mặt một số cầu thủ từ CLB Hà Nội vì chuẩn bị các trận chung kết lượt đi – về với đại diện bóng đá Triều Tiên.

sẽ giúp tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Việc Quang Hải, Duy Mạnh... vắng mặt rõ ràng không ảnh hưởng lớn đến kế hoạch chuẩn bị của tuyển Việt Nam bởi tất cả đã quá quen với sơ đồ chiến thuật hay ý đồ chơi bóng của ông Park. Thậm chí sự vắng mặt này còn mở ra cơ hội cho chiến lược gia người Hàn Quốc làm mới nhân sự của đội nhà điều mà trước đây hiếm hoi có thể làm.

Hai tuần lễ chuẩn bị rõ ràng là đủ để HLV Park Hang Seo tìm thêm một số nhân tố mới cho tuyển Việt Nam, nhất là khi khá nhiều trụ cột đang không có được phong độ cao nhất vì thi đấu quá tải suốt một thời gian dài vừa qua.

Không chỉ có thế, với những con người mới ông thầy người Hàn Quốc sẽ rộng đường để làm mới cả cách chơi cho tuyển Việt Nam thay vì có cảm giác cũ kỹ như những trận đấu gần đây.

Tất nhiên việc thay đổi lịch thi đấu V-League không phải khiến ai cũng hài lòng, vì các đội bóng bị thay đổi kế hoạch chuẩn bị, bởi đây không phải lần đầu bị động như thế.

Nhưng thôi thì cũng phải chấp nhận vì thành tích của tuyển Việt Nam và hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo không khiến những hy sinh, thiệt thòi này từ các CLB V-League thất vọng...

Nguồn Vetnamnet