BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vẫn chưa giải quyết được tình hình thiếu giáo viên mầm non 

Cập nhật ngày: 03/07/2018 - 09:01

BTNO - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, chiều 2.7, Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thẩm tra một số nội dung thuộc lĩnh vực văn hóa – xã hội.

 

Ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đánh giá của Ban VH – XH, sự nghiệp giáo dục- đào tạo tiếp tục phát triển theo chiều hướng tích cực. Ngành giáo dục đã xây dựng và đang triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp cơ bản để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong lĩnh vực y tế, trên địa bàn tỉnh không xảy ra dịch bệnh.

Đối với lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội, công tác xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động được quan tâm. Các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công, đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện đúng và đủ.

Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại: một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao ở một số địa phương chưa được quan tâm thường xuyên; việc đầu tư nâng cấp các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em còn hạn chế.

Công tác quản lý hoạt động quảng cáo còn tình trạng để bảng quảng cáo tràn lan, biển hiệu cũ, xuống cấp, vị trí đặt biển không đúng quy đinh, gây mất mỹ quan…

Một lớp học mầm non trong tỉnh- Ảnh minh hoạ.

Đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo, bậc học mầm non vẫn thiếu giáo viên; công tác phân luồng học sinh sau THCS không đạt chỉ tiêu; số lượng học sinh bỏ học ở cấp THPT có xu hướng tăng.

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Tuấn, Phó ban VH – XH HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT giải thích về hai con số khác nhau trong việc thiếu giáo viên mầm non (một báo cáo thiếu 626 giáo viên, báo cáo mới nhất thiếu 300).

Ông Phạm Ngọc Hải- Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, con số nêu trên có sự thay đổi do những biến động về số lượng học sinh trong một lớp. Nếu theo quy định của Bộ GD&ĐT, đúng là thiếu 626 giáo viên, nhưng thực tế các lớp ở bậc học này đang có số học sinh đông hơn quy định, vì vậy, số giáo viên thiếu là 300 người.

Một số thành viên tham dự cuộc họp đề nghị tuyển bổ sung để giải quyết tình hình thiếu hụt giáo viên, nhưng cũng có ý kiến cho biết hiện tại không thể tuyển được.

Đ.V.T