BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận chuyển hàng cấm, lãnh án tù 

Cập nhật ngày: 17/05/2019 - 15:30

BTNO - TAND TP.Tây Ninh vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 2 bị cáo Phạm Hữu Luân (sinh năm 2000) và Nguyễn Văn Thế (sinh năm 1998), cùng cư trú xã Tân Đông, huyện Tân Châu về cùng tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Vào lúc 19 giờ ngày 14.1.2019, tại khu vực phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh, lực lượng Công an TP bắt quả tang Nguyễn Văn Thế, Phạm Hữu Luân có hành vi vận chuyển 10,5 kg pháo nổ dạng banh tròn và dạng dây đựng trong hai thùng giấy.

Các bị cáo Nguyễn Văn Thế, Phạm Hữu Luân tại phiên toà.

Tại phiên toà, Thế và Luân khai nhận, cả hai quen biết nhau do cùng làm thuê chung một chỗ. Vào khoảng 13 giờ ngày 14.1.2019, Luân rủ Thế qua Campuchia mua pháo nổ về bán lại kiếm tiền tiêu xài. Do Thế không có tiền mua pháo nên Luân đã cho Thế mượn tiền, sau khi bán được sẽ trả lại cho Luân, phần lời chia đôi. Sau đó, Luân lấy xe máy của mẹ ruột chở Luân đi theo đường mòn biên giới để mua pháo về bán lại.

Luân và Thế đã 3 lần mua pháo với tổng số tiền 3,3 triệu đồng gồm số lượng pháo như đã thu giữ. Sau khi mua được pháo nổ, khoảng 17 giờ, Thế chở Luân và 2 thùng giấy đựng pháo từ huyện Tân Châu đi đến khu vực TP.Tây Ninh để giao cho người đặt mua trước đó. Khi cả 2 đi đến khu phố Ninh Bình, phường Ninh Sơn thì bị lực lượng Cảnh sát giao thông TP.Tây Ninh bắt quả tang cùng tang vật.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Luân 9 tháng tù giam, Nguyễn Văn Thế 6 tháng tù giam về cùng tội Vận chuyển hàng cấm.

Thiên Di


Liên kết hữu ích