BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vận chuyển thuê gần 3kg ma túy đá, hai đối tượng lãnh án chung thân 

Cập nhật ngày: 14/08/2018 - 22:29

BTNO - Ngày 14.8, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên toà sơ thẩm, xét xử Đinh Văn Hùng (sinh năm 1984), Trần Thị Hồng (sinh năm 1979, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Văn Dương (sinh 1987, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9 giờ ngày 10.1.2018, Đinh Văn Hùng nhận vận chuyển hơn 2,9 kg ma túy (Methamphetamine) từ Campuchia về Việt Nam qua điểm cảnh giới Nam Hiệp Thành, sau đó đem giao cho Trần Thị Hồng và Nguyễn Văn Dương ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh thì bị cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Hùng khai nhận qua Campuchia sống lang thang tại khu vực các casino và quen biết với người phụ nữ Campuchia tên Dì Bảy. Ngày 10.1.2018, Hùng được Dì Bảy thuê vận chuyển 1 bịch ma túy từ Campuchia về Việt Nam, đến khu vực bến xe buýt huyện Bến Cầu sẽ có người đến nhận. Xong việc, Hùng sẽ được trả tiền công nhưng không thỏa thuận số tiền bao nhiêu và Hùng đồng ý.

Nhận hàng, Hùng cất giấu trong cốp xe mô tô rồi từ Campuchia về Việt Nam qua điểm cảnh giới biên phòng Nam Hiệp Thành (thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu) thì bị lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện, bắt giữ.

Quá trình điều tra, Hùng đã hợp tác với Bộ đội Biên phòng và Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh để truy bắt các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy này.

Sau đó, lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh bắt quả tang Hồng và Dương đang nhận số ma túy từ Hùng tại một căn nhà trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TP.HCM.

Bị cáo Hồng khai nhận, Hồng có quen với người đàn ông Campuchia cùng tên Hùng thông qua bạn của Hồng tên Xuân vào khoảng tháng 11.2017. Đến ngày 5.1.2018, người đàn ông này gặp Hồng tại TP.HCM để thỏa thuận thuê vận chuyển ma túy với tiền công 20 triệu đồng/ lần. Khi nhận được ma túy thì báo cho người đàn ông này biết sẽ có chỉ đạo việc vận chuyển tiếp theo để giao cho người nhận. Hồng đồng ý và rủ Dương cùng tham gia.

Đến ngày 10.1.2018, người đàn ông Campuchia tên Hùng kêu Xuân điện thoại cho Hồng, báo số điện thoại của Đinh Văn Hùng để liên lạc việc giao nhận ma túy. Sau đó, cả ba gọi điện thoại liên lạc với nhau để giao nhận ma túy thì bị phát hiện.

Ngày 15.1.2018, Phòng Kỹ thuật hình sự CATN cho biết ba bịch nylon màu vàng gửi đến giám định là chất ma túy, loại methamphetamine, khối lượng hơn 2,9 kg.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Hùng và Trần Thị Hồng cùng mức án tù chung thân; bị cáo Nguyễn Văn Dương mức án 20 năm tù cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Ngoài ra, bị cáo Hùng còn phải chấp hành hình phạt bổ sung số tiền 20 triệu đồng, hai bị cáo Hồng và Dương bị phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng.

Phương Tân


Liên kết hữu ích