BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm 

Cập nhật ngày: 26/04/2018 - 22:11

BTNO - Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở vẫn còn sai phạm như thiếu hồ sơ công bố sản phẩm, nhãn sản phẩm hàng hóa không phù hợp với hồ sơ đã công bố, thiếu giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người lao động, điều kiện vệ sinh và quy trình chế biến thực phẩm tại cơ sở chưa đảm bảo....

Đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm kiểm tra tại một cơ sở chế biến chả lụa ở huyện Bến Cầu.

Thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018”, đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì đã ra quân kiểm tra tình hình an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nhập khẩu thực phẩm tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

Trong ngày đầu ra quân (ngày 24/4), đoàn đã tiến hành kiểm tra 6 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện Bến Cầu.

Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở vẫn còn để xảy ra sai phạm như thiếu hồ sơ công bố sản phẩm, nhãn sản phẩm hàng hóa không phù hợp với hồ sơ đã công bố, thiếu giấy chứng nhận sức khỏe của chủ cơ sở và người lao động, điều kiện vệ sinh và quy trình chế biến thực phẩm tại cơ sở chưa đảm bảo....

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt 1 lò mổ gia súc tại thị trấn Bến Cầu vì có nhiều vi phạm trong quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đoàn cũng đã hướng dẫn và phổ biến kiến thức, quy định an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; yêu cầu các cơ sở chấn chỉnh, bổ sung hồ sơ phù hợp quy định an toàn thực phẩm của cơ sở.

Tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm, đoàn cũng đã tiến hành lấy một số mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm xác định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

CHÂU PHA

Từ khóa
CHÂU PHA