BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vẫn còn nhiều cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 08:48

BTNO - Từ ngày 12- 22.6.2017, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã tổ chức thanh tra một số cơ sở cung cấp thức ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp và cơ sở sản xuất nước đóng chai trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra tại bếp ăn của Công ty Pou Hung (KCN Chà Là, Dương Minh Châu).

Đoàn đã tiến hành kiểm tra 17 cơ sở sản xuất nước đóng chai, suất ăn công nghiệp và các bếp ăn tập thể trong một số KCN trên địa bàn tỉnh như Chà Là, Phước Đông, Trảng Bàng.

Qua thực tế kiểm tra, đa số các bếp ăn tập thể có thực hiện  theo các quy định của pháp luật về ATTP; tuy nhiên vẫn còn những lỗi như chưa đảm bảo ATVSTP vệ sinh thực phẩm, lưu mẫu chưa đúng quy định. Đối với các cơ sở nước đóng chai vẫn còn nơi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, không công bố hợp quy cho sản phẩm, không thực hiện xét nghiệm sản phẩm và nguồn nước.

Đoàn đã xử phạt vi phạm 4 cơ sở với số tiền 25,5 triệu đồng; nhắc nhở 4 cơ sở khác, đồng thời yêu cầu các cơ sở cam kết khắc phục những lỗi vi phạm trong thời gian sớm nhất.

Sau đợt thanh tra, đoàn cũng kiến nghị các cơ quan quản lý tuyến huyện, xã thường xuyên giám sát, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể và các cơ sở sản xuất nước đóng chai; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về ATTP tới người sản xuất, kinh doanh để góp phần làm giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các khu công nghiệp tập trung nhiều lao động.

Ngô Tuyết