Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MTTQ Thị trấn Tân Châu

Vận động người dân tích cực xây dựng đô thị văn minh 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 08:01

BTN - Thực hiện chương trình xây dựng thị trấn Tân Châu đạt chuẩn văn minh đô thị, thời gian qua, UBMTTQVN Thị trấn đã cùng với UBND Thị trấn, các đoàn thể địa phương và người dân thực hiện tốt việc xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hoá, chính sách an sinh xã hội, bài trừ các tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường...

Tuyến đường khang trang được lắp đặt hệ thống đến đường tại đường lô 9, khu phố 3, thị trấn Tân Châu

Chương trình thắp sáng đường nội thị được triển khai tại khu phố 3. Theo đó, UBMTTQVN Thị trấn đã vận động người dân đóng góp trên 200 triệu đồng để lắp đặt đèn thắp sáng trên 20/20 tuyến đường. Chương trình triển khai đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của bà con, góp phần làm đẹp đường phố, bảo đảm an ninh trật tự địa phương.

Bà Lê Thị Tính- sống tại đường lô 9, khu phố 3, Thị trấn cho biết, lâu nay, việc đi lại vào ban đêm của người dân gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do đường tối, bây giờ có đèn đường rồi, người dân nơi đây ai cũng vui mừng, phấn khởi.

Lúc đầu, khi MTTQ Thị trấn vận động, người dân ai cũng đắn đo vì đa phần còn khó khăn. Nhưng sau khi nhận thấy đây là việc làm có lợi cho gia đình cũng như cả xóm, bà con ai cũng đồng thuận. Riêng gia đình bà, ngoài đóng góp công sức và tiền bạc, còn kêu gọi con cái ở xa đóng góp thêm chi phí để công trình thắp sáng đường nội thị tại địa phương được sớm hoàn thành.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN thị trấn Tân Châu còn cùng các đoàn thể địa phương tích cực vận động người dân hiến đất mở đường. Trước đây, 20 tuyến đường tại khu phố 3 chỉ có chiều ngang 8m. Nhờ làm tốt công tác vận động, người dân sinh sống 2 bên đường đã đồng thuận bỏ thêm 2m đất, phá bỏ hàng rào, cây trồng trên đất... để con đường được mở rộng lên 12m, tạo thuận lợi trong việc lưu thông. 

Điển hình là gia đình ông Nguyễn Đức Trường- ngụ tại tổ 4, khu phố 4 thị trấn Tân Châu, đã hiến 1.872m2 đất để làm mới tuyến đường giao thông nông thôn dài 156m, rộng 12m, nối dài đường lô 15 khu phố 4. Bên cạnh đó, ông đã chặt hơn 165 cây cao su đang trong giai đoạn thu hoạch để làm đường. 

Theo ông Phạm Văn Được- Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Tân Châu, công tác tuyên truyền, giáo dục đặc biệt quan trọng trong xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Vì vậy, trong thời gian tới, UBMTTQVN thị trấn Tân Châu sẽ tiếp tục phối hợp các đoàn thể địa phương, người có uy tín tiếp tục vận động người dân hiến đất mở rộng đường, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng các tuyến đường nội thị còn lại, cũng như vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị để thị trấn Tân Châu ngày càng xanh - sạch - đẹp và bảo đảm an toàn giao thông.

THANH NHI


Liên kết hữu ích