BAOTAYNINH.VN trên Google News

UB.MTTQVN Tây Ninh:

Vận động quỹ Vì người nghèo đạt trên 17 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 08/07/2018 - 22:15

BTNO - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị lần thứ 10 khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019.

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND Phan Thị Điệp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Sớm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp tốt với các ngành, tổ chức thành viên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình hữu nghị.

Công tác tham gia góp ý xây dựng pháp luật, góp ý các dự án, dự thảo Luật được chú trọng; chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội ngày càng nâng cao. Các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng khu dân cư, ấp văn hóa vùng dân tộc, cuộc vận động Ngày vì người nghèo, Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, chương trình mục tiêu 4 giảm… được triển khai sâu rộng.

Kết quả hoạt động, trong lĩnh vực phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo bền vững, Mặt trận các cấp đã vận động hội viên hỗ trợ trên 10 tỷ đồng cho hội viên nghèo cả về tiền mặt lẫn cây giống. Nhiều tuyến đường nông thôn đã được nâng cấp, tu sửa với tổng kinh phí đóng góp của người dân là gần 30 tỷ đồng.

Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện 2 công trình nước ngọt vùng biên tại ấp Phước Hưng, xã Phước Chỉ (huyện Trảng Bàng) và ấp Bến Cầu, xã Biên Giới (huyện Châu Thành) với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng quà chúc mừng năm mới bà con Tà Mun ở Suối Đá, Dương Minh Châu.

Về vận động Quỹ vì người nghèo, đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã vận động được trên 17 tỷ đồng, vượt 143% so với chỉ tiêu (chỉ tiêu 12 tỷ đồng); xây tặng 713 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 321 con trâu, bò cho hộ nghèo, cận nghèo.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân biểu dương những kết quả đã đạt được của Mặt trận các cấp. Trong 6 tháng tiếp theo của năm 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận các cấp cần tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Mặt trận Tổ quốc chủ trì, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát động sâu rộng trong xã hội hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, kịp thời tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo bền vững.

Tham mưu cho cấp ủy việc Trưởng Ban Dân vận đồng thời là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc; các cấp Mặt trận cần chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự để tiến tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe thông báo về tình hình tổ chức và hoạt động 6 tháng đầu năm của HĐND tỉnh, thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của UBND tỉnh.

N.D