Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hoà Thành:

Vận động trên 4,5 tỷ đồng chăm lo công tác khuyến học-khuyến tài 

Cập nhật ngày: 20/03/2018 - 09:13

BTNO - Hội Khuyến học huyện Hòa Thành vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học-khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học cho các cá nhân.

Trong năm 2017, toàn huyện Hòa Thành có 113 tổ chức hội cơ sở và 51.780 hội viên, đạt tỷ lệ 34,92% dân số trong huyện.

Phong trào xây dựng mô hình cộng đồng học tập (CĐHT) cấp xã theo Thông tư số 44 của Bộ Giáo dục & Đào tạo phát triển mạnh, là nền tảng để xây dựng huyện Hòa Thành cơ bản trở thành một xã hội học tập vào năm 2020.

Đến nay, trong huyện có 20.381 hộ được công nhận đạt danh hiệu gia đình học tập; 11 dòng họ được công nhận dòng họ học tập; 13 ấp, khu phố đạt danh hiệu cộng đồng học tập; 45 cơ quan, đơn vị trường học đạt đơn vị học tập và 1 xã đạt cộng đồng học tập cấp xã.

Một trong các hoạt động nổi bật của Hội Khuyến học Hoà Thành trong năm qua là công tác vận động xây dựng quỹ khuyến học. Tính chung, các cấp hội đã vận động được trên 4,5 tỷ đồng (kể cả vật chất quy ra tiền).

Bên cạnh đó, phong trào, "Nuôi heo đất khuyến học" được nhân rộng ở nhiều địa phương với tổng số tiền vận động trên 539 triệu đồng. Các cấp hội đã tổ chức hỗ trợ, khuyến khích việc dạy và học; trao học bổng khuyến học, khuyến tài và hỗ trợ khác với chi phí trên 3,8 tỷ đồng.

Dịp này, 5 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài ở huyện Hoà Thành được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng. Hội khuyến học huyện Hòa Thành trao giấy khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học.

Võ Liêm