Thể thao   Bóng đá

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

Đoàn Văn Hậu (hậu vệ tuyển Việt Nam): Cùng với đồng đội Nguyễn Quang Hải ở CLB Hà Nội, Văn Hậu là một phần trong lứa tài năng trẻ vô cùng thú vị của Việt Nam. Dù chưa có nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao 19 tuổi đang là một tuyển thủ quốc gia. Trong sơ đồ 3-5-2, ngoài vị trí hậu vệ trái sở trường, Văn Hậu còn có thể dâng cao chơi như một tiền vệ để trở thành một mũi công phá lợi hại. 

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

Akhyar Rashid (tiền đạo tuyển Malaysia, phải): Sở hữu tốc độ thiên phú, nền tảng kỹ thuật mạnh mẽ và đam mê rê dắt, Rashid có thể là quân bài mang tính sáng tạo của Malaysia. Việc tái hợp với ông thầy cũ ở cấp CLB, Tan Cheng Hoe cũng là một lợi thế để tiền đạo 19 tuổi thi đấu bùng nổ. Giới hâm mộ Malaysia đang mong chờ lối chơi kỹ thuật của Rashid có thể gây rắc rối cho hàng thủ đối phương, nơi anh tìm kiếm những đường chuyền dọn cỗ hoặc bàn thắng cho nhà vô địch năm 2010.

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

Lwin Moe Aung (tiền vệ tuyển Myanmar, số 26): Là trụ cột của nhiều đội tuyển trẻ khác nhau trong vài năm qua, Aung đang tiến dần đến một vị trí đá chính ở đội tuyển quốc gia. AFF Cup 2018 có thể là cơ hội để ngôi sao 18 tuổi biến mục tiêu thành hiện thực. Ngoài khả năng chơi như một tiền vệ trung tâm, Aung còn thể hiện tính linh hoạt bằng cách sắm vai cầu thủ đá cánh trái, vị trí mà anh chơi thành công tại Asiad. Với lối chơi tích cực tranh chấp khi không có bóng và khả năng phân phối xuất sắc khi có bóng, ''số 26'' có thể là tạo nên tuyến giữa năng động cho Myanmar.

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

In Sodavid (tiền vệ tuyển Campuchia, trái): Sau khi lọt vào danh sách tham dự AFF Cup hai năm trước mà không chơi trận nào, Sodavid có thể trình làng một cách mạnh mẽ tại giải năm nay. Trong màu áo cấp CLB và tuyển quốc gia, tiền vệ 20 tuổi đã trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn. Với khả năng hoạt động ở mọi khu vực bên phần sân đối phương, Sodavid có thể gây sóng gió bằng những pha chuyền bóng thông minh, kỹ thuật điều tiết nhịp độ trận đấu và sở trường dứt điểm mạnh mẽ.

Văn Hậu - ngôi sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở AFF Cup

Bounphachan Bounkong (tiền vệ cánh tuyển Lào): Tại Lào, Bounphachan được coi là viên ngọc trên vương miện đại diện cho lứa tài năng trẻ. Nhiều chuyên gia dự đoán, tiền đạo cánh 17 tuổi sẽ là trụ cột của tuyển quốc gia trong nhiều năm tới. Bù đắp cho nhược điểm thể hình, Bounphachan gây ấn tượng về khả năng khống chế bóng cận chân và lối chơi ưa rê dắt. Sau khi chơi mọi trận đấu của Lào tại Asiad, ngôi sao tuổi teen có thể thực sự bùng nổ trên đấu trường AFF Cup.

Nguồn VNE