BAOTAYNINH.VN trên Google News

Văn nghệ chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI 

Cập nhật ngày: 04/03/2018 - 08:35

BTNO - Tối 2.3 (rằm tháng Giêng âm lịch), tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Tây Ninh tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVI năm 2018- Đêm thơ Nguyên tiêu Tết Mậu Tuất.

Tham dự đêm thơ có ông Phạm Hùng Thái- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng 200 hội viên Hội VHNT và nhiều du khách, người yêu thơ trong tỉnh.

Du khách xem viết thư pháp.

Đêm thơ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc như ca múa nhạc, ca cổ với những bài hát ca ngợi tình yêu đất nước, quê hương Tây Ninh. Trong đêm thơ không thể thiếu những tiết mục ngâm thơ với những bài ngợi ca tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu con người và vùng đất Tây Ninh; trong đó có các tác phẩm của những tác giả Tây Ninh như Phước Hội, Mai Tuyết…

Trước đó, để chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần XVI, Hội VHNT tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động như hội trại, trưng bày tác phẩm thơ, tranh ảnh, giao lưu với sự tham gia của 8 đơn vị gồm CLB Thơ Tân Châu, Chi hội VHNT huyện Dương Minh Châu, Bến Cầu, Hội VHNT huyện Gò Dầu và 4 chi hội trực thuộc Tỉnh hội gồm Chi hội Nhiếp ảnh, Âm nhạc- Múa- Sân khấu, Mỹ thuật, Văn học- Văn nghệ dân gian.

Kết quả, Chi hội Văn học- Văn nghệ dân gian đạt giải nhất hội trại, CLB Thơ Tân Châu đạt giải nhất phần giao lưu.

Đến với đêm thơ, người yêu thơ còn được thưởng thức nghệ thuật viết thư pháp, tham quan các trại trưng bày tác phẩm nghệ thuật…

Ngô Tuyết