Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vàng thế giới giảm giá nhưng vẫn còn cao 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 07:40

Với việc USD phục hồi trở lại và động thái chốt lời của giới đầu tư khiến giá vàng thế giới rơi xuống mức 1.312 USD/ounce vào cuối ngày 30-8.

So với mức cao nhất đã đạt được hôm qua, giá vàng thế giới đã giảm khoảng 13 USD/ounce (tương đương 357.000 đồng/lượng).

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, hiện giá vàng thế giới tương đương 36 triệu đồng/lượng.

Hôm qua, vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đã khiến USD và chứng khoán giảm mạnh, đẩy giá vàng thế giới tăng vọt lên 1.325 USD/ounce do giới đầu tư tìm đến kênh trú ẩn an toàn.

Dù đã giảm nhưng giá vàng hiện vẫn ở mức khá cao.

Dự báo xu hướng sắp tới, nhiều chuyên gia cho rằng các chỉ báo xu hướng của giá vàng vẫn còn khá mạnh. Nếu giá vàng vẫn trụ vững trên 1.302 USD/ounce thì có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

Trường hợp vượt qua mức 1.325 USD/ounce, giá vàng có thể lên tới 1.334-1.346 USD/ounce thậm chí cao hơn.

Hiện giá bán vàng miếng theo niêm yết tại Công ty SJC ở mức 36,59 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 590.000 đồng.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch kỳ hạn (CFTC), mức kỳ vọng giá vàng tăng của các nhà quản lý tài chính đang ở mức cao nhất trong 11 tháng, trong khi mức kỳ vọng giá vàng giảm đang ở mức thấp trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, cũng có dự báo theo hướng thận trọng hơn, theo đó trừ khi Mỹ cũng có một số động thái kích động về mặt quân sự đối với Triều Tiên, mới có thể đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại.

Nguồn TTO