BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vàng thế giới lùi xa ngưỡng 1.300 USD/ounce 

Cập nhật ngày: 23/08/2017 - 07:54

Trái với dự đoán có thể chạm mốc 1.300 USD/ounce, cuối ngày 22-8, giá vàng thế giới đã giảm về mức 1.285,6 USD/ounce do đồng đôla tăng và áp lực chốt lời từ phía các nhà đầu tư.

Theo giới phân tích, dù có các thông tin hỗ trợ giá vàng thế giới như việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận quân sự chung kéo dài theo kế hoạch khiến căng thẳng tiếp tục trở lại trên bán đảo Triều Tiên, nhưng trước thềm cuộc họp của các Ngân hàng Trung ương, có vẻ các nhà đầu tư thận trọng hơn.

Thêm vào đó do giá vàng thế giới đã tăng quá nhanh trong thời gian qua nên áp lực chốt lời của các nhà đầu tư hiện khá lớn.

Các nhà đầu tư vàng đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu sắp tới của chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi vì lo rằng ECB bắt đầu dịch chuyển chính sách tiền tệ sang hướng thắt chặt.

Còn bài phát biểu của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen vào ngày 24-8 được giới đầu tư dự báo sẽ không có nhiều thông tin bất ngờ.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 35,28 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó giá vàng miếng SJC bán ra ở 36,45 triệu đồng/lượng. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 1,2 triệu đồng/lượng.

Giao dịch vàng trên thị trường vẫn chưa thoát khỏi cảnh trầm lắng. Các tiệm vàng cho biết chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ của người dân với mục đích cất giữ.

Nguồn TTO