Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VĐV thể dục dụng cụ Mỹ gãy cả hai chân khi thi đấu 

Cập nhật ngày: 09/04/2019 - 19:34

Samantha Cerio phải giải nghệ ngay sau cú santo lỗi tại giải thể thao các trường đại học Mỹ (NCAA) hôm 5/4.

Nỗ lực lộn hai vòng trên không khiến cô sinh viên năm cuối của trường Auburn tiếp đất sai cách. Hai chân của Cerio gãy gập. Cô thét lên đau đớn trong sự nín lặng của khán giả tại nhà thi đấu Baton Rouge, Louisiana, Mỹ.

Kết luận cuối cùng về chấn thương của Cerio chưa được đưa ra. Nhưng chẩn đoán ban đầu cho hay cô gái sắp tốt nghiệp ngành kỹ thuật hàng không bị trật hai khớp gối và gãy cả hai chân. Cerio tuyên bố giải nghệ sau chấn thương kinh hoàng.

"Đó là màn biểu diễn cuối cùng của tôi với tư cách một VĐV thể dục dụng cụ", Cerio chia sẻ trên mạng xã hội Instagram. "Tôi không thể tự hào hơn khi là một VĐV ở môn thể thao này. Thể dục dụng cụ rèn cho tôi sự chăm chỉ, khiêm tốn, liêm chính và cho tôi khát vọng cống hiến. Tôi vinh dự khi được đại diện cho Auburn thi đấu suốt bốn năm qua, với các đồng đội ở bên cạnh. Cảm ơn vì đã cho tôi chia sẻ niềm đam mê với các bạn".

Cerio được đưa thẳng đến bệnh viện.

Sam Cerio là VĐV chủ lực của trường Auburn. Các đồng đội của cô giành điểm cao thứ hai trong buổi tối mà Cerio gặp tai nạn khi biểu diễn. Nhưng vắng Cerio, đội trường Auburn chỉ xếp thứ tư – vị trí cuối cùng tại vòng chung kết NCAA khu vực, diễn ra một ngày sau đó.

Cerio ấp ủ rất nhiều dự định trước cú ngã định mệnh khiến cô gãy gập cả hai chân.

Chấn thương nặng có thể khiến Sam Cerio phải gác lại những dự định quan trọng trong năm 2019. Cô dự kiến kết hôn vào tháng Sáu tới, và sẽ làm việc cho hãng Boeing sau khi ra trường.

Cũng ở hệ thống giải thể thao các trường đại học Mỹ NCAA, trận chung kết môn bóng rổ đã kết thúc sáng nay 9/4. Đội trường Virginia lần đầu vô địch sau khi hạ Texas Tech 85-77 ở chung kết. Hai đội trước đó hòa 68-68 trong thời gian đấu chính thức.

Ngôi sao của trận đấu là De’Andre Hunter - cầu thủ dự kiến sẽ là pick 4 tại kỳ tuyển chọn tân binh NBA mùa tới. Hunter ghi 27 điểm, trong đó có hai cú ném ba điểm quyết định ở cuối trận giúp Virginia lật ngược thế cờ.

Nguồn VNE