Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vẻ đẹp Việt Nam qua góc nhìn một doanh nhân Argentina 

Cập nhật ngày: 16/04/2017 - 01:30

Trong bài viết được đăng trên trang mạng Equilibrium Global ngày 14/4, doanh nhân Argentina Guillermo Perez Cena đã ca ngợi vẻ đẹp kỳ diệu của Việt Nam dọc từ Nam ra Bắc.

Trong bài viết doanh nhân Cena, người vừa trở về từ Việt Nam sau hành trình kéo dài 50 ngày, khẳng định những vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn của đất nước Việt Nam đang trên đà phát triển kinh tế, đã tạo nên sức hút đặc biệt với hàng nghìn lượt du khách nước ngoài.

Trong hành trình từ Nam ra Bắc với muôn vàn trải nghiệm, tác giả bài báo viết TP. Hồ Chí Minh hiện đại, pha trộn văn hóa miền Nam truyền thống, thu hút hàng nghìn doanh nhân và nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, minh chứng cho sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam.


Sa Pa mùa lúa chín. (Nguồn: ivivu)

Tản bộ tại trung tâm Thành phố, du khách có cảm giác như đang ở bất cứ đô thị lớn, hiện đại nào khác trên thế giới với những cửa hàng thời trang lớn cập nhật xu hướng mới nhất. Buổi trưa, giới trẻ Việt Nam thường tụ tập tại những nhà hàng, thưởng thức các món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới như thịt bò nướng Australia, các món ăn Nhật Bản, Hàn Quốc, bánh pizza của Italy, hay những món bánh tráng miệng thơm ngon của Pháp, bên ly cà phê chất lượng tuyệt hảo của Việt Nam. Tác giả lưu ý Việt Nam là một trong những nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới.

Sông Mekong đặc trưng với chợ nổi bán mọi mặt hàng từ hải sản tới trái cây, là một trong những khu vực địa chiến lược quan trọng ở châu Á. Theo ông Cena, Mũi Né, Hội An và Nha Trang đều là những địa danh sở hữu những vẻ đẹp đặc biệt. Nếu Mũi Né nổi tiếng với những đụn cát dài, bãi biển vô cùng tĩnh lặng, thì Hội An đặc sắc với đèn lồng rực sáng mỗi đêm, nhiều nhà hàng, quán bar và tiệm may có thể lấy ngay trong ngày. Nha Trang hút du khách với những công viên vui chơi hấp dẫn, sân golf hay dịch vụ tắm bùn, thắng cảnh tháp Po Nagar, món bún cá...


Phố cổ Hội An. (Nguồn: ivivu)

Về Hà Nội, tác giả Cena viết trong chặng đường dài 40 phút từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm phố cổ, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp đan xen giữa những cánh đồng lúa và các công trình xây dựng cao tầng, cho thấy thành phố này đang phát triển với tốc độ rất nhanh. Âm thanh của tiếng còi, hình ảnh xe máy khắp mọi ngõ ngách đón chào du khách. Đủ mọi sắc màu và mùi vị len lỏi khắp các con đường ở khu phố cổ, nơi rất đặc biệt với nghệ thuật múa rối nước. Cũng theo tác giả bài viết, Hà Nội là một thành phố năng động, nơi có Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và những tòa nhà cổ mang kiến trúc Pháp. Đây là thành phố mà du khách có thể cảm nhận rõ sự an toàn và trật tự trong xã hội.

Ông Cena cho rằng tới Việt Nam, du khách không thể bỏ qua chuyến du thuyền trên Vịnh Hạ Long, ngắm mặt trời mọc giữa làn nước biển xanh lục và những ngọn núi lớn nhỏ khắp nơi, hay tới thăm Sa Pa để cảm nhận được đời sống của người dân tộc thiểu số và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang.

Bài viết kết luận Việt Nam là đất nước đầy cảm xúc, một dân tộc vui vẻ, hiếu khách, một quốc gia công nghệ hiện đại với nhiều khu công nghiệp lớn, các công trình xây dựng khổng lồ, rất nhiều resorts đẳng cấp quốc tế có giá cả hợp lý. Những yếu tố này đã khiến Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến quan trọng nhất ở Đông Nam Á.

Nguồn Baoquocte (theo Equilibrium Global)