Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND tỉnh chỉ đạo:

Về một số nhiệm vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cập nhật ngày: 13/05/2017 - 04:25

BTNO - Ngày 11.5, UBND tỉnh có Công văn số 1214/UBND-TD do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến ký gửi thủ trưởng các sở, ngành tỉnh; chủ tịch UBND huyện, thành phố và các cơ quan liên quan yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo như sau:

Thứ nhất, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cụ thể như: Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 14/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức tiếp công dân định kỳ, thường xuyên theo đúng quy định pháp luật.

Thứ hai, tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan hành chính Nhà nước; tổ chức đối thoại giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở, hạn chế để công dân tập trung đến các cơ quan chức năng của Trung ương khiếu kiện. Khi công dân tập trung đông người tại các cơ quan của tỉnh và Trung ương, phải phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng của tỉnh và Trung ương để tiếp công dân, vận động thuyết phục và có biện pháp để đưa công dân về địa phương giải quyết.

Thứ ba, Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố tập trung tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xử lý, giải quyết dứt điểm trong năm 2017 các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài theo Kế hoạch số 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Tổng hợp những kiến nghị, đề xuất của các cấp, các ngành về sửa đổi, bổ sung Luật Tiếp công dân, tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Thanh tra Chính phủ theo quy định.

Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh nêu rõ, UBND các huyện, thành phố chủ trì phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên & Môi trường và các ngành có liên quan tập trung giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, bức xúc kéo dài thuộc thẩm quyền của địa phương như: khiếu nại của các hộ dân liên quan đến Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 786 (Bến Cầu), khiếu nại liên quan đến Trường Quản lý kinh tế cũ (thành phố Tây Ninh), việc giải toả nâng cấp đường 797 (Hoà Thành), khiếu nại của 28 hộ dân huyện Tân Châu đối với Công ty TNHH MTV Mía đường Tây Ninh cũ…

Ðối với các vụ việc cụ thể này, UBND tỉnh yêu cầu phấn đấu giải quyết xong trong năm 2017. Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, chủ tịch UBND huyện, thành phố kiểm tra, rà soát, củng cố kiện toàn bộ máy làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và công an các huyện, thành phố chủ động nắm tình hình, bảo đảm an ninh trật tự tại trụ sở tiếp công dân, đồng thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền có biện pháp xử lý những tình huống phức tạp, kiên quyết xử lý những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo gây rối an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

HỮU ÐỨC

Từ khóa
HỮU ÐỨC