BAOTAYNINH.VN trên Google News

'Vết sẹo cuộc đời' cứu thêm 252 trẻ em bệnh tim 

Cập nhật ngày: 26/05/2017 - 19:22

302.400 USD (gần 7,9 tỉ đồng) là tổng số tiền thu được từ đêm nghệ thuật và đấu giá của Vết sẹo cuộc đời 7 (Scar of life 7) với chủ đề Tình cha diễn ra ngày 25-5 tại khách sạn Caravelle Saigon.


Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche đã tặng Ngô Thanh Vân bức tượng Phật bằng vàng bên trong có xá lợi - Ảnh: Đ.T.

Năm nay, ban tổ chức chọn thông điệp "I love you more", mong muốn có thêm nhiều hơn nữa những trái tim được đập khỏe mạnh ở các em nhỏ.

Đêm nghệ thuật thu hút nhiều nghệ sĩ tham gia, họ không chỉ đem đến những tiết mục ý nghĩa, mà câu chuyện thực tế từ gia đình họ cũng là thông điệp truyền đến khán giả.

Với chủ đề Tình cha, Phan Anh, Hoàng Bách, Minh Khang, Ưng Đại Vệ… là những nam nghệ sĩ nhiệt tình đồng hành cùng chương trình.

Màn xiếc mãn nhãn với thông điệp gắn kết yêu thương của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã mở đầu chương trình. Ca khúc về tình cha con Những ô cửa màu xanh (nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh) được Hồ Trung Dũng thể hiện xúc động.

Ngay sau đó, ban tổ chức thực hiện phiên đấu giá các vật phẩm gây quỹ cho Vết sẹo cuộc đời.

Phần đấu giá tượng Phật vàng do MC Phan Anh và Ngô Thanh Vân dẫn dắt sôi nổi.

Trong đó, bức tượng Phật vàng bên trong có xá lợi được tăng Nhiếp chính vương Shyalpa Tenzin Rinpoche tặng Ngô Thanh Vân trong chuyến hành trình đến Nepal trong lễ Phật đản vừa qua của cô.

Khởi điểm đấu giá bức kim tượng là 15.000 USD và dừng lại ở mức 100.000 USD. Tại đây, nhiều mạnh thường quân ủng hộ thêm, nâng mức giá bức kim tượng lên 174.400 USD.

302.400 USD (gần 7,9 tỉ đồng) là tổng số tiền thu được từ đêm nghệ thuật và đấu giá của Vết sẹo cuộc đời 7.

Với số tiền này, chương trình đã cứu sống được thêm 252 bé khỏi căn bệnh tim bẩm sinh, nâng tổng số bé được cứu sống qua 7 năm kêu gọi là 1.500 em. 

Hằng năm, cứ 100 đứa trẻ ra đời là có 1 em bị bệnh tim.

Qua 6 mùa tổ chức (2010-2016), Vết sẹo cuộc đời đã cứu 1.248 trẻ em tim bẩm sinh. Sau đêm nghệ thuật của Vết sẹo cuộc đời 7 năm nay, số ca mổ tim bẩm sinh được nâng lên 1.500 ca.

Tuy nhiên, đây vẫn là con số khiêm tốn, bởi danh sách bệnh nhi nằm chờ mổ tim hiện nay là hơn 30.000 em.

Nhưng đó là nỗ lực đáng ghi nhận và cần được tiếp sức của êkip chương trình, đặc biệt là ‘bà mẹ’ của hàng ngàn trái tim trẻ thơ - Ngô Thanh Vân.


302.400 USD (gần 7,9 tỉ đồng) là tổng số tiền thu được từ đêm nghệ thuật và đấu giá của Vết sẹo cuộc đời 7 

Phan Anh - Hoàng Bách nói về tình cha con…

MC Phan Anh, ông bố của ba đứa con, chia sẻ: “Người cha Việt thường rất ngại ngần, kiệm lời yêu thương với con cái.

Xưa nay người ta nhắc nhiều đến tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng trong gia đình. Hình ảnh người cha thật vững chãi, thật lớn lao, nhưng chưa gần gũi với con mình. Họ bận kiếm tiền, bận lo toan cuộc sống.

Khi con cái bệnh, họ có thể làm tất cả công việc ở bên ngoài xã hội, nhưng khi trước mặt con họ rất ít nói.

Tôi hi vọng những ông bố sẽ mạnh dạn nói lời yêu thương với con mình. Hãy soi chiếu tình thương mình lên trái tim con, đó cũng là cách dạy con biết yêu thương cuộc sống con người".

Còn ông bố Hoàng Bách cho rằng con cái là chiếc gương phản chiếu hình ảnh của bố mẹ. Bố mẹ thể hiện thế nào sẽ ảnh hưởng như thế đến đời sống các con.

“Cuộc sống bộn bề với bao dự án khiến tôi bị cuốn theo những đam mê công việc mà ít dành thời gian cho con. Tôi nghĩ rằng làm bố không phải là làm điều gì to tát cả. Làm bố là làm bạn đồng hành cùng con trong cuộc sống.

Những đứa trẻ luôn là người thầy của cha mẹ nó. Lắng nghe con, tâm sự to nhỏ cùng con để thấy rằng con cái rất dễ tổn thương bởi những trận lớn tiếng của bố mẹ. Tôi đang dần kiềm chế những điều "xấu xí" ấy khi ở cùng con”.

Nguồn TTO