Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018 

Cập nhật ngày: 17/07/2018 - 16:00

LĐBĐ Việt Nam mới đây đã gửi danh sách triệu tập 30 tuyển thủ Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho ASIAD 2018 sẽ diễn ra vào giữa tháng 8 tới.

VFF công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018

Sáng 17/7, LĐBĐ Việt Nam VFF đã gửi văn bản thông báo tới các đội bóng có sở hữu các cầu thủ thuộc diện tập trung chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018 sẽ diễn ra tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Văn bản của VFF ghi rõ các CLB tạo điều kiện để các cầu thủ có tên trong danh sách lên tập trung cùng ĐT Olympic Việt Nam từ ngày 25/7 tới 3/9/2018.

Trong số 30 tuyển thủ được HLV Park Hang Seo tin tưởng, đã có tới 16 gương mặt thuộc biên chế hai đội bóng đang nhận được sự quan tâm lớn nhất tại V-League năm nay là HAGL và Hà Nội. Cả hai đội bóng trên đều đóng góp 8 cầu thủ.

Nhiều cầu thủ U23 có tên trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018.

Với HAGL đó là: Văn Thanh, Văn Sơn, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Việt Hưng, Văn Toàn, Công Phượng. Việt Hưng cũng là cầu thủ HAGL lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển.

Trong khi đó 8 gương mặt của Hà Nội bao gồm 6 ngôi sao U23 Việt Nam là Đình Trọng, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Thành Chung, Quang Hải cùng hai ngôi sao quá tuổi 23 là tiền đạo Văn Quyết và tiền vệ Hùng Dũng. 2 cầu thủ này đang có phong độ khá cao và góp công lớn vào thành tích thi đấu khá thuyết phục của Hà Nội ở mùa bóng năm nay.

Danh sách tập trung lần này cũng có sự xuất hiện của những tuyển thủ U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân châu Á trên đất Trung Quốc hồi đầu năm nay như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng) hay bộ đôi cùng tên Bùi Tiến Dũng.

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hải Phòng, Đặng Văn Lâm cũng được triệu tập dù anh năm nay đã 26 tuổi. Do mỗi ĐT Olympic chỉ được phép sử dụng 3 cầu thủ ngoài độ tuổi 23 nên HLV Park Hang Seo đã không thể gọi thêm những trụ cột ở ĐT Việt Nam tham dự ASIAD 2018 như Đinh Thanh Trung hay Quế Ngọc Hải.

Sau khi vòng 20 V-League khép lại, ĐT Olympic Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội và tham dự giải tứ hùng tại Mỹ Đình vào đầu tháng 8 tới. Đây cũng là dịp để HLV Park Hang Seo kiểm nghiệm sức mạnh của học trò trước những trận đấu lớn tại ASIAD.

Danh sách ĐT Olympic Việt Nam:

Thủ môn: Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam FC), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Lương Xuân Trường, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA)

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương).

Nguồn bongda24h.vn