Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF giao nhiệm vụ nặng nề cho ông Park 

Cập nhật ngày: 25/02/2020 - 17:46

Trong cuộc họp sáng 25-2, VFF tái giao nhiệm vụ cho HLV Park Hang-seo phải giữ ngôi vô địch AFF Cup vào cuối năm nay và hy vọng thầy trò ông vượt qua mọi trở ngại mùa dịch COVID-19 để lấy vé đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo và các cộng sự vừa có buổi làm việc với VFF lên kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia trong thời gian sắp tới. Theo đó, thầy trò ông Park cố gắng chơi tốt ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với mục tiêu gần nhất là giành chiến thắng Malaysia diễn ra vào ngày 31-3 trên sân khách Bukit Jalil.

Sau kỳ nghỉ phép tại quê hương dài hơn dự định vì dịch COVID-19, ông Park cùng các trợ lý người Hàn Quốc đã trở lại Việt Nam, dù không phải bị cách ly những vẫn phải qua các đợt kiểm tra y tế và tuân thủ quy trình phòng dịch ngặt nghèo.

Ông Park và các học trò sắp tới có trận làm khách Malaysia rất khó khăn ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: NGỌC DUNG.

Lẽ ra ông Park đã quay lại Việt Nam từ đầu tháng 2 nhưng do các giải đấu vô địch quốc gia bị tạm hoãn khiến mọi việc ngưng trệ đến hơn hai tuần. Theo VFF, các trợ lý người Hàn Quốc gồm HLV Lee Young-jin, chuyên gia thể lực Park Sung-gyun và trợ lý ngôn ngữ Lee Jung Hak cũng đã sớm có mặt tại Hà Nội để trở lại với guồng quay công việc.

Việc tạm ngưng các giải đấu ảnh hưởng nhiều đến công tác tuyển quân cho đội tuyển quốc gia nhưng nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo vẫn không thay đổi. Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời có vé chơi vòng chung kết Asian Cup 2023.

Cũng may cho ông Park sau khi tuyển U-23 Việt Nam thất bại ở vòng chung kết U-23 châu Á, ông sẽ toàn tâm toàn ý hơn cho mỗi đội tuyển quốc gia có những giai đoạn tập trung thoải mái cho cúp thế giới và AFF Cup.

Mục tiêu nặng nề thứ hai trong năm 2020 của ông Park là giữ vững ngôi vô địch AFF Cup đã đạt hồi cuối năm 2018. Đáng ngại là việc ông thầy Hàn không có những nhân tố mới tăng cường mạnh mẽ cho đội tuyển quốc gia, trong khi lối chơi đã bị các đối thủ nghiên cứu kỹ.

Đội tuyển Việt Nam có nhiệm vụ giành vé vào chơi vòng loại cuối cùng cúp thế giới 2022 và bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trước mắt, nhằm đảm bảo công tác chuyên môn phục vụ cho HLV Park Hang-seo kiểm nghiệm đội hình, lối chơi cho trận tái đấu Malaysia ở vòng loại World Cup 2022, VFF nhanh chóng mời thay thế đội tuyển Iraq bằng quân xanh chất lượng Kyrgyzstan. Thầy trò ông Park sẽ tiếp đối thủ này trên sân Bình Dương vào ngày 26-3, sau năm ngày hội quân tại đây.

Sau năm lượt trận, đội tuyển Việt Nam đang có 11 điểm và tạm dẫn đầu bảng G. Xếp tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng đá ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm).

Để đảm bảo chắc chắn ngôi đầu bảng kèm theo suất vé vào thẳng vòng loại thứ ba, cũng như suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam cần sở hữu thêm 7 điểm trong ba trận đấu còn lại. Trong trường hợp không đạt được điểm số như mong muốn để cán đích ở ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang rộng cửa cạnh tranh suất vé dành cho bốn đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất.

Nguồn PLO