Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VFF không biết trọng tài Khamruen “dính chàm” 

Cập nhật ngày: 23/11/2017 - 08:38

Trưởng ban trọng tài LĐBĐ VN (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho biết, VFF hoàn toàn không biết gì về chuyện trọng tài Poomrin Khamruen dính nghi án dàn xếp tỉ số và bị bắt ở Thái Lan ngày 21-11.

Trọng tài Khamruen trong trận Hà Nội gặp Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy ngày 19-11. Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 21-11, tại cuộc họp báo tổ chức tại trụ sở của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) thông báo cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 12 trọng tài, cầu thủ và quan chức liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số ở Giải vô địch Thái Lan (Thai League) vừa mới kết thúc.

Báo chí Thái Lan cho biết 12 người có liên quan đến vụ án dàn xếp tỉ số này được cảnh sát Thái Lan điều tra trong hơn 6 tháng qua. Theo đó, bốn trận đấu bị nghi ngờ tiêu cực diễn ra vào các ngày 26-7, 10-9, 17-9 và 23-9 với số tiền hơn 2 triệu baht.

Điều khiến người hâm mộ VN bất ngờ là trong danh sách 12 người này có trọng tài FIFA Poomrin Khamruen - người vừa điều khiển trận đấu được xem là “chung kết” của V-League 2017 giữa Hà Nội - Quảng Nam trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) ở vòng 25 theo lời mời của VFF và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF). Trước đó, ông Khamruen cũng từng được mời làm nhiệm vụ trong trận giao hữu U-22 VN gặp U-20 Argentina hồi tháng 5 vừa qua.

Về việc trọng tài Khamruen liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số và bị bắt ở Thái Lan, ông Mùi cho biết: “VFF liên hệ với FAT và họ đã cử trọng tài Khamruen sang. Có lẽ ở thời điểm cử đi, FAT chưa phát hiện được gì và trọng tài Khamruen không có vấn đề gì nên họ mới cử đi”.

Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cũng bày tỏ sự bất ngờ: “Chúng tôi không nghĩ trọng tài đẳng cấp FIFA được VPF và VFF mời và FAT giới thiệu lại có thể dính vào chuyện động trời như thế này. Sáng 22-11, Sportrada - công ty đang phối hợp với VPF và VFF trong việc chống tiêu cực ở V-League - đã gửi thông báo cho chúng tôi về chuyện này. Theo thông tin của Sportrada và từ báo chí Thái Lan, cảnh sát nước này điều tra vụ án dàn xếp tỉ số trên là nhờ vào sự trợ giúp của đội giám sát FDS của Sportrada”.

Các CLB Thái Lan có các cá nhân dính líu đến vụ dàn xếp tỉ số vừa được phanh phui đều lên tiếng khẳng định họ trong sạch. Chủ tịch CLB Nakhon Ratchasima, ông Tewan Liptapanlop, cho biết đội bóng đã chấm dứt hợp đồng với thủ môn Veera Kerdputsa (một trong năm cầu thủ bị bắt giữ vì liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số). Ông Liptapanlop cũng đang xem xét khởi kiện Veera vì cầu thủ này đã làm tổn hại danh tiếng của CLB.

Trong khi đó, chủ tịch CLB Sisaket, ông Thanet Kruarat, không những khẳng định CLB của ông trong sạch mà còn lên tiếng kêu gọi FAT cần làm mạnh tay để loại bỏ tận gốc vấn đề. Ông Rangsarit Sattayanukul, chủ tịch CLB Hải Quân, tuyên bố ban lãnh đạo CLB sẽ hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để điều tra vụ việc. Cầu thủ dính líu đến vụ việc sẽ bị sa thải khỏi lực lượng hải quân.

Trọng tài Khamruen tự hủy hoại tương lai

Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang cho biết trọng tài Poomrin đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ trong nước và quốc tế. Ông Somyot bày tỏ sự tiếc nuối khi Poomrin “dính chàm” bởi trọng tài này vừa mới đạt chuẩn FIFA năm nay và được đánh giá là một trong những người có chuyên môn tốt nhất ở Thái Lan.

Quy trình mời trọng tài ngoại sang điều khiển V-League:

* Ban tổ chức giải của VPF và ban trọng tài VFF sẽ ngồi lại đánh giá trận đấu.

* Nếu trận đấu được dự báo căng thẳng, Ban tổ chức giải và ban trọng tài sẽ đề xuất VFF liên hệ với Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) các nước để đề nghị hỗ trợ trọng tài đẳng cấp FIFA sang VN làm nhiệm vụ.

* LĐBĐ các nước sẽ xem xét xem trọng tài nào rảnh trong thời gian đó rồi giới thiệu cho VN.

Nguồn TTO


  • Xem trực tiếp saoketv bóng đá trực tuyến