BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì cuộc đời là những chuyến đi… 

Cập nhật ngày: 01/07/2019 - 09:34

BTN - Những chuyến đi xa bằng xe máy, vượt những chặng đường đầy gian khó đã trở thành hành trình khám phá, đánh dấu sự trưởng thành của không ít bạn trẻ. Đó cũng là đam mê từ lâu của chàng trai Huỳnh Hiếu Cường (sinh năm 1998, huyện Châu Thành).

Thư giãn tại một bãi biển.

Hiếu Cường có niềm yêu thích đặc biệt đối với những cung đường phượt. Anh chàng thích khám phá và mê xê dịch này đã có nhiều trải nghiệm thú vị với bạn bè, hoặc qua những chuyến độc hành chinh phục những cung đường trên mọi miền đất nước.

Chuyến đi đầu tiên trong hành trình chinh phục đam mê phượt của Cường là lần đi xe máy vượt qua những con đường đèo đến với Đà Lạt. Trải nghiệm này để lại trong Cường nhiều cảm xúc, để rồi cảm giác được tự do khám phá, thoải mái dừng chân ở bất kỳ điểm yêu thích nào đã trở thành thú vui, niềm đam mê, khiến Cường quyết tâm chinh phục nhiều địa danh hơn nữa.

Cường tâm sự, cậu “nghiện xê dịch” đến nỗi tuần nào mà không xách xe chạy đi đâu đó xa xa là lại cảm thấy tù túng, ngột ngạt. Thế nên, cứ vài ngày Cường lại rong ruổi đến một nơi nào đó, có khi đó chỉ là chuyến đi ngắn đến Vũng Tàu để ngủ một đêm cạnh biển, sáng dậy ngắm bình minh rồi chạy ù về. Chỉ như vậy thôi cũng đủ để Cường cảm thấy thoải mái hơn, như cách giải trí, tạo niềm vui trong cuộc sống.

Đầu tháng 4 vừa qua, chàng trai trẻ này đã thực hiện một chuyến xuyên Việt ngắn để khám phá những địa danh mình yêu thích. 14 ngày rong ruổi, trong túi chỉ có 10 triệu đồng cùng với chiếc xe máy gắn bó. Hiếu Cường lên đường từ quê nhà Tây Ninh, chạy vượt đèo đến với Đà Lạt và băng dọc miền Trung nắng cháy. Cậu bạn dừng lại ở một số nơi như: Phú Yên, Đà Nẵng, Huế, Nghệ An… rồi đến điểm cuối cùng là Hà Nội.

Hiếu Cường cho biết, cậu luôn nuôi ước mơ, khao khát mãnh liệt đó là lang thang trên xe máy, chạy dọc khắp Việt Nam. Quãng thời gian dài, Cường đã bắt đầu hành trình phiêu lưu, khám phá đất nước cũng như chinh phục chính bản thân. Đây cũng là chuyến đi trải nghiệm để tích luỹ kiến thức, chuẩn bị cho hành trình xuyên Việt hơn 30 ngày dự kiến khởi hành vào cuối năm nay.

Hành trình 14 ngày, gần 4.000km không chỉ lưu lại những tấm ảnh đẹp mà còn là những câu chuyện, trải nghiệm để Hiếu Cường hiểu rõ chính mình và hiểu hơn về mọi thứ xung quanh. Đây cũng là cách để Cường đến vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới, học thêm những điều bổ ích.

Hiếu Cường chia sẻ: “Mình muốn thử thách bản thân, khám phá để có một tuổi trẻ ý nghĩa với những trải nghiệm trong cuộc sống. Nếu như tuổi trẻ không thực hiện thì có lẽ sau này có muốn cũng không thể nào làm được. Qua chuyến đi, mình mới thấy bản thân thực sự nhỏ bé trước thế giới và càng muốn đi, khám phá, trải nghiệm nhiều hơn nữa”.

Những chuyến đi không phải lúc nào, cũng hoàn hảo như cách Cường lên kế hoạch. Trong hành trình đó, không chỉ có bãi biển xanh cát trắng nắng vàng, mà còn là thời tiết khắc nghiệt của các vùng miền. Cường chia sẻ về những khoảnh khắc vất vả nhất khi vượt đèo giữa đêm khuya lạnh đến nỗi tê cóng cả chân tay, những chặng đường dài chạy xe hàng tiếng đồng hồ vẫn chưa tới điểm dừng hay cả những lần xe hư, lạc đường... Nhưng sau tất cả, cậu bạn đã học được cách vượt qua khó khăn, biết được giới hạn của chính mình để trưởng thành hơn. Và món quà cho những cố gắng ấy là ký ức không thể nào quên khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của những người dân ở mọi miền Tổ quốc, những cảnh đẹp mà trước đây cậu chỉ được thấy qua sách báo, phim ảnh.

Xác định chuyến đi này là để trải nghiệm nên Hiếu Cường không lên kế hoạch quá chi tiết mà ngẫu hứng dừng bất kỳ đâu cảm thấy thích trên đường và tự do khám phá những địa điểm mới. Bởi vì, đối với những bạn trẻ năng động như Cường, chỉ cần một chiếc smartphone có 3G, mọi thứ như: đường đi, nhà nghỉ, địa điểm ăn uống đều đã nằm trong lòng bàn tay.

Hiếu Cường cùng chiếc xe máy rong ruổi qua nhiều cung đường.

Trên hành trình trải dài khắp dải đất hình chữ S, nhiều điểm dừng chân, trải nghiệm khiến Cường nao lòng không thể quên như: cảm giác chinh phục vẻ đẹp hùng vĩ nhưng đầy thách thức của đèo Hải Vân hay phút lang thang trên khắp con đường mang vẻ cổ kính, trầm mặc của Huế, hay hoà mình vào sự nhộn nhịp mang hơi thở thời đại của phố đi bộ Hà Nội và cả phút tĩnh lặng trong một đêm đốt lửa ngủ ngoài trời tại Đà Lạt.

Cường đã đi bằng cả nhiệt huyết của tuổi trẻ. Mỗi ngày, trung bình, chạy xe gần 300km trong tiết trời nắng nóng, đến ngày về trong túi chỉ còn đúng 500 ngàn đồng, Hiếu Cường vẫn cảm thấy đầy hứng khởi. “Có những lúc thực sự rất mệt nhưng chưa bao giờ mình có ý nghĩ muốn quay về sớm hay cảm thấy chùng chân trước chặng đường phía trước. Đơn giản là mình thực sự yêu thích cảm giác được ngồi lên xe để đi khắp mọi nơi và chỉ cứ thế lao về phía trước, khám phá từng cung đường tuyệt vời”- Hiếu Cường bộc bạch. Hiếu Cường vẫn giữ cho mình một niềm đam mê “xê dịch” đúng chất, với tinh thần yêu thích khám phá và lối sống của một người trẻ văn minh: “Mình phải thực hiện một hành trình trọn vẹn, lên xe đi thì cũng phải lên xe về, như thế chuyến đi mới thực sự có ý nghĩa. Và mỗi chặng đi hay về, đều mang lại một trải nghiệm mới, có sự thú vị riêng”, Cường bộc bạch.

Nhiều gian nan, vất vả và không ít tình huống nguy hiểm khó lường trước, nhưng “xê dịch” vẫn luôn có một sức hút mạnh mẽ với Hiếu Cường và nhiều bạn trẻ, bởi có những trải nghiệm thú vị cần phải thực sự đi mới hiểu được.

Hoà Khang