Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao bạn không nên mua Apple TV 4K 

Cập nhật ngày: 25/09/2017 - 19:41

Apple vừa ra mắt thiết bị Apple TV 4K trong sự kiện mới nhất. Tuy nhiên giới công nghệ bày tỏ những băn khoăn về độ vượt trội thực sự của sản phẩm này.

Apple TV 4K - Ảnh: APPLE

Tạp chí Forbes nêu một số lý do theo họ bạn không nên mua Apple TV 4K:

1, Giá đắt

Với mức giá khởi điểm 179 USD cho phiên bản 32GB và 199 USD cho phiên bản 64GB, Apple TV 4K thực sự đắt hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại.

Để so sánh, Fire TV tương thích chuẩn 4K của Amazon chỉ có giá 89,99 USD; Ultra 4K của Roku giá 129 USD, Chromecast Ultra của Google có giá 69 USD và ngay cả Nvidia Shield hiện cũng chỉ có giá 179 USD.

2, Bạn không có một TV 4K tương thích

Nếu bạn chỉ mua một thiết bị cung cấp nội dung chuẩn 4K không thôi thì không thể khiến một chiếc TV chuẩn HD có thể hiển thị nội dung theo đúng chuẩn 4K.

Chuyện này thoạt tiên tưởng khá hiển nhiên nhưng trên thực tế nhiều người dùng không hiểu rằng các thiết bị như Apple TV 4K sẽ chỉ hoạt động tương thích với các màn hình có độ phân giải 4K tương ứng.

Do đó nếu hiện tại bạn chưa có một TV 4K nhưng chẳng mấy nữa sẽ có một chiếc như vậy thì việc mua Apple TV 4K sẽ không vấn đề gì.

Nhưng nếu hiện tại bạn đang rất hài lòng với chiếc TV chuẩn HD của mình rồi và chưa có ý định sắm thêm một TV chuẩn 4K thì không nên mua Apple TV 4K vì nó chẳng giúp ích gì.

3, Phát mọi nội dung ở cùng một định dạng video

Nếu dùng Apple TV 4K, mọi nội dung phát trên TV của bạn, gồm game, video trực tuyến, hình ảnh, video… sẽ đều được tự động hiển thị với cùng một định dạng video.

Định dạng này được Apple TV 4K thiết lập tự động trong những cài đặt ban đầu khi cài đặt tính năng đọc cho TV của bạn thông qua chuẩn kết nối HDMI.

Mặc dù Apple cũng đã có thêm những cài đặt hiển thị video khác cho từng loại nội dung một cách thủ công.

Tuy nhiên trên thực tế không mấy người dùng phổ thông muốn mất công điều chỉnh mỗi khi muốn chuyển xem các loại nội dung khác nhau trên TV của họ theo cách như vậy.

4, Cái remote có thể khiến bạn nổi điên

Việc thực hiện những thao tác nhỏ trên bàn rê (track pad) của thiết bị điều khiển từ xa (remote), như chọn các chữ trên bàn phím màn hình, di chuyển các biểu tượng xung quanh màn hình chủ,khiến người dùng khá khó chịu vì kích thước quá nhỏ của remote.

Mặc dù bạn có thể sử dụng trợ lý ảo Siri để giảm bớt sự lệ thuộc vào remote trong một số tình huống, tuy nhiên đây không phải là giải pháp toàn diện cho vấn đề.

5, Bạn không thể tải phim 4K

Vì một số lý do, có thể liên quan tới vấn đề vi phạm tác quyền, Apple sẽ không cho phép người dùng tải về các tựa phim 4K từ iTunes. Chỉ những bộ phim chuẩn HD mới được tải về xem trên TV.

Theo đó bạn có thể sẽ không xem trực tuyến được những bộ phim chuẩn 4K nếu nhà bạn không có mạng Internet băng thông rộng.

Để xem được phim chuẩn 4K, mạng Internet của bạn phải đạt tốc độ ít nhất 15 Mbps.

Việc không cho phép tải phim về xem trên thiết bị cũng là một rắc rối với những người không có kết nối Internet băng thông rộng vô giới hạn.

Nguồn TTO