BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao nên ăn hoa quả vào mỗi sáng? 

Cập nhật ngày: 05/04/2017 - 10:17

Khởi đầu ngày mới với hoa quả là điều tốt nhất bạn nên làm để tăng cường sức khỏe. Dưới đây là lý do vì sao bạn nên ăn hoa quả vào mỗi sáng.

1. Hoa quả giàu chất xơ hỗ trợ chức năng tiêu hóa và giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Ăn hoa quả còn giúp bổ sung nước cho cơ thể.

2. Hãy khởi đầu ngày mới với một bát trái cây và xem cách bạn cảm nhận. Hoa quả ảnh hưởng tới tâm trạng, giúp bạn thấy vui vẻ và năng động.

3. Lựu, cam, xoài, dưa hấu, các loại quả mọng, táo, chuối là một số loại quả chứa nước và đường giúp bạn thấy tràn đầy năng lượng khi ăn vào buổi sáng. Đừng lo lắng về nồng độ đường huyết vì hoa quả thường có chỉ số đường huyết thấp.

vi sao nen an hoa qua vao moi sang

4. Hoa quả cũng chứa một số enzyme hỗ trợ cơ thể hấp thu các dưỡng chất, tăng cường miễn dịch và chuyển hóa.

5. Dứa, xoài, dâu tây, nho, kiwi, chanh và cam chứa vitamin C giúp giảm stress và giảm viêm. Chúng còn giàu các chất chống ôxy hóa giúp đẩy lùi lão hóa.

6. Ăn hoa quả vào buổi sáng còn giúp kiểm soát các cơn thèm đồ ngọt và đồ ăn vặt. Đường tự nhiên trong hoa quả tốt hơn so với các loại đường tinh chế.

7. Hoa quả cũng là trợ thủ đắc lực trong việc duy trì cân nặng lành mành. Bữa ăn với nhiều thực phẩm tự nhiên đồng thời giảm thực phẩm chế biến sẵn sẽ giúp duy trì cân nặng.

Nguồn SKĐS


Liên kết hữu ích