BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao ông Trump không ăn đồ Nhật khi tới Tokyo? 

Cập nhật ngày: 08/11/2017 - 08:50

Nhật thường được ca ngợi là một trong những nơi tuyệt nhất trên thế giới về đồ ăn nhưng điều đó cũng không thể thu hút Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Khi Tổng thống Donald Trump dùng bữa với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe hồi cuối tuần qua, trên bàn ăn của hai ông không hề có dấu vết của mỳ ramen, sushi hay tempura, những món ăn đặc trưng Nhật.

Thay vào đó, lãnh đạo hai nước đã dùng hamburger với thịt bò của Mỹ. Ông Trump đã chọn hamburger với thịt bò chín kỹ, món ăn ưa thích nổi tiếng của ông.

Theo một đoạn trích trong cuốn sách "Cuộc đời của ông Donald J Trump", trong chuyến đi tới Nhật từ năm 1990, ông Trump nói sẽ không ăn món cá sống. Một chiếc bánh hamburger của McDonald khiến ông thấy hứng khởi hơn nhiều.

Báo Independent của Anh đưa tin, sở thích đối với bánh hamburger và bít tết chín kỹ của ông Trump đã được ghi chép rất kỹ trong các cuốn sách, và chính ông là người tiết lộ điều đó trên các trang mạng xã hội.

Tổng thống Mỹ cho hay, ông thích ăn gà rán Kentucky trong khi đọc Thời báo phố Wall. Ông từng tiết lộ, để mừng việc được đề cử làm ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, ông đã ăn bánh hamburger, khoai tây chiên của McDonald.

Năm ngoái, ông Trump đã ca ngợi đồ ăn nhanh McDonald trên CNN khi nói: "Big Mac thật tuyệt vời".

Nguồn vietnamnet