BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao quần vợt TP.HCM trắng tay ở giải quốc gia? 

Cập nhật ngày: 13/10/2017 - 09:08

Thi đấu trên sân nhà (CLB quần vợt Phú Thọ) nhưng quần vợt TP.HCM lại có thành tích tệ hại khi không giành được chiếc HCV nào ở tất cả nội dung của Giải quần vợt vô địch quốc gia 2017.


Sự trở về của Đài Trang không giúp TP.HCM giữ nổi chiếc HCV nào ở giải quốc gia. Ảnh: M.Q.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ - tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt TP.HCM - nhìn nhận: “Có thể nói đây là thành tích tệ hại nhất lịch sử quần vợt TP.HCM. Đó là hậu quả của nhiều yếu tố: sự thiếu may mắn, bất ngờ về đối thủ và cả quá trình tập luyện chưa nghiêm túc của đội”.

Ở giải năm nay, ngoài sự trở lại của cựu vô địch Huỳnh Phương Đài Trang (nữ) và Đỗ Minh Quân (nam), TP.HCM cũng đặt nhiều kỳ vọng ở nội dung đơn nam của Nguyễn Hoàng Thiên bởi Lý Hoàng Nam không dự giải. Nhưng theo phân tích của giới chuyên môn, cả Đài Trang lẫn Minh Quân chưa có phong độ tốt nhất sau quá trình vừa học, vừa tập luyện ở Mỹ. Trong khi đó, Hoàng Thiên dù chơi rất tốt ở các giải quốc tế trước đó đã gây thất vọng vì không vượt qua áp lực từ chính bản thân mình.

Theo một HLV giàu kinh nghiệm, các tay vợt TP.HCM trắng tay vì VĐV nhập tịch. Bà Mỹ cũng đồng ý với nguyên nhân này: “Thời gian qua, quần vợt VN xuất hiện nhiều tay vợt Việt kiều mạnh, được đào tạo bài bản từ nước ngoài về thi đấu. Điển hình là Savanna Lý Nguyễn (Quân đội). Một mình Savanna đã góp công lớn giúp Quân đội giành 3 HCV nội dung đơn nữ, đôi nữ và đồng đội nữ. Ở nội dung đơn nữ, TP.HCM có đến 3 tay vợt vào bán kết cùng Savanna nhưng không ai có thể ngăn cản tay vợt Việt kiều Canada này”. Ngay Đài Trang thừa nhận quá bất ngờ và để thua Savanna. Vì vậy, cô quyết tâm trở lại Mỹ tập luyện để giành lại ngôi đầu vào năm sau.

“Nhưng đã bước vào cuộc chơi, quần vợt TP.HCM buộc phải chấp nhận chuyện này. Qua thất bại ở giải năm nay, chúng tôi kiên quyết sẽ cải tổ triệt để, mạnh tay loại những HLV, VĐV có thái độ tập luyện không nghiêm túc. Thậm chí ở đại hội toàn quốc năm sau, có thể TP.HCM sẽ “hi sinh” hết các tay vợt nam để đầu tư làm lại từ đầu” - bà Mỹ chia sẻ.

TP.HCM từng đứng đầu cả nước về quần vợt. Sau thời kỳ hoàng kim của Nguyễn Hoàng Thiên, TP.HCM tuy mất ngôi đầu ở các giải nam nhưng vẫn thống trị về nữ. Hi vọng lần trắng tay này sẽ trở thành bài học để quần vợt TP.HCM nhìn lại mình và tìm được con đường trở lại thời hoàng kim.

Nguồn TTO