Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vì sao V-League không đổi lịch để tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup? 

Cập nhật ngày: 23/07/2019 - 09:19

Câu chuyện đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng V-League nên đổi lịch hoặc hoãn 1 vòng đấu để thầy trò HLV Park Hang Seo có nhiều thời gian, nhưng điều này là rất khó.

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G được đánh giá là "bảng tử thần" với sự góp mặt của 4/5 đội tuyển Đông Nam Á: Việt Nam (nhóm hạt giống số 2), Thái Lan (3), Malaysia (4) và Indonesia (5).

Ngay cả ứng viên số 1 cho ngôi nhất bảng, UAE cũng không thể chủ quan dù trên lý thuyết, họ hoàn toàn vượt trội các đối thủ về thực lực, thậm chí từng tham dự vòng chung kết World Cup (1990).

V-League không thể tiếp tục đổi lịch để phục vụ đội tuyển Việt Nam.

Vì thế, chỉ có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt, đội tuyển Việt Nam mới có hy vọng đi tiếp ở bảng đấu này. Trong đó, đáng chú ý là trận ra quân của thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải gặp ngay kình địch Thái Lan. Thắng hay thua ở trận đấu này ảnh hưởng rất lớn tới hành trình của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup.

Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này giới chuyên môn và người hâm mộ đã không khỏi lo lắng bởi đội tuyển Việt Nam chỉ có 3-4 ngày chuẩn bị cho trận gặp kình địch Thái Lan.

Theo đó, vòng 23 V-League chỉ kết thúc vào ngày 1/9, đồng nghĩa với việc phải tới ngày 2/9 quân số đội tuyển Việt Nam mới đầy đủ. Đó là chưa kể việc V-League diễn ra ngay trước thời điểm đội tuyển tập trung, nếu có trường hợp chấn thương xảy ra sẽ khiến thầy Park gặp khó.

Đã có nhiều ý kiến về việc VFF, VPF cần đổi lịch, thậm chí hoãn vòng 23 V-League để ưu tiên cho ĐTQG. Tuy nhiên, gần như chắc chắn khó có chuyện đó xảy ra.

Theo cả đại diện VFF và VPF, thì các bên đã ngồi thống nhất với nhau, và chính HLV Park Hang Seo cũng đã chấp nhận phương án lịch thi đấu như đã ban hành. Bên cạnh đó, một trong hai đội Hà Nội và Bình Dương sẽ dự trận đấu trên sân khách ở AFC Cup vào ngày 27/8, cũng ảnh hưởng tới kế hoạch tập trung của đội tuyển.

Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất đó là V-League và các giải chuyên nghiệp khác không thể lùi thêm vì… SEA Games.

Ngay từ đầu năm 2019, VFF đã có công văn gửi sang Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đề nghị đơn vị này thay đổi lịch thi đấu các giải quốc nội để phục vụ tuyển Việt Nam dự King’s Cup tại Thái Lan từ ngày 5/6 tới 8/6 và đảm bảo U22 Việt Nam có 5 tuần chuẩn bị trước thềm SEA Games.

Theo đó, V-League 2019 sẽ kết thúc muộn nhất hôm 6/10 để U22 Việt Nam kịp tập trung cho SEA Games. Chung kết Cúp quốc gia cũng sẽ kết thúc muộn nhất ngày 24/10. Lịch thi đấu của giải Hạng nhất cũng có một số thay đổi vào tháng 6 để không ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam.

Như đã nói ở trên, việc thay đổi lịch V-League là để U22 Việt Nam có đủ 5 tuần chuẩn bị trước thềm SEA Games 30. Nếu V-League tiếp tục đổi lịch hoặc hoãn một vòng đấu, thì HLV Park Hang Seo sẽ phải chấp nhận “co” lại thời gian chuẩn bị cho SEA Games của mình, mà điều này thì chiến lược gia người Hàn Quốc không thể đồng ý vì mục tiêu HCV đại hội thể thao Đông Nam Á chính là nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm nay của bóng đá Việt Nam.

Nguồn Dân trí