BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chùa Thiền Lâm-Gò Kén:

Vía Đức Quán Thế Âm và đúc Đại Hồng Chung 

Cập nhật ngày: 05/04/2018 - 09:43

BTNO - Hôm 4.4 (nhằm 19.2 Mậu Tuất), Ban trụ trì chùa Thiền Lâm – Gò Kén cùng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ vía Đức Quán Thế Âm và kỷ niệm 10 năm thành tựu phát triển của Chùa Thiền Lâm – Gò Kén, đồng thời tiến hành lễ đúc Đại Hồng Chung nặng 4 tấn.

Các đại biểu cùng đông đảo người dân tham dự lễ.

Dự lễ có bà Nguyễn Thị Minh- nguyên Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Minh Tân- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành,  huyện, thành phố cùng hàng ngàn người dân, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi lễ, đại đức Thích Thiện Nghĩa- trụ trì chùa Thiền Lâm - Gò Kén ôn lại giai đoạn 10 năm, từ một ngôi chùa khá hoang vắng đến nay cơ bản đã được nhiều người dân trong và ngoài tỉnh biết đến.

Trụ trì chùa cảm ơn các cấp lãnh đạo chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi và các tăng ni, phật tử, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh chung tay góp sức cùng nhà chùa trong quá trình xây dựng và phát triển.

Trong đó, nhờ sự đóng góp về vật chất nên đã có nhiều công trình xây dựng hoàn thành, có những công trình đang làm và những công trình khác sẽ được thực hiện trong thời gian tới, nhằm đáp ứng được lòng mong mỏi của người dân, phật tử trong và ngoài tỉnh.

Làm lễ trước khi tiến hành đổ đồng đúc Đại Hồng Chung nặng 4 tấn tại chùa Thiền Lâm – Gò Kén.

Phát biểu tại buổi lễ, hoà thượng Thích Niệm Thới- Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Tây Ninh cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm, tạo mọi điều kiện để Giáo hội Phật giáo tỉnh Tây Ninh hoạt động tốt, đặc biệt là tạo điều kiện để chùa Thiền Lâm- Gò Kén xây dựng, tôn tạo nhiều công trình, làm cho chùa  ngày nay trở nên khang trang, to đẹp hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vĩnh Thế- Phó Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh chúc mừng Ban trụ trì chùa Thiền Lâm – Gò Kén đã tổ chức đại lễ vía Quán Thế Âm, đúc Đại Hồng Chung nặng 4 tấn và kỷ niệm 10 năm chặng đường phát triển của nhà chùa.

Đồng thời, ông Thế biểu dương và ghi nhận những đóng góp to lớn của đại đức Thích Thiện Nghĩa trong 10 năm qua, đã hướng dẫn phật tử tu hành đúng hiến chương giáo hội, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo xã hội như xây nhà ĐĐK, tặng quà, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học…

Tiến hành đổ mẻ đồng đầu tiên để tạo Đại Hồng Chung nặng 4 tấn.

Phó ban Tôn giáo Sở Nội vụ mong rằng, trong thời gian tới trụ trì chùa và quý phật tử, mạnh thường quân tiếp tục tham gia với chính quyền địa phương và MTTQ các cấp thực hiện tốt hơn nữa công tác từ thiện xã hội, nhất là các hạng mục công trình đang xây dựng được sớm hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, tăng ni, phật tử trong và ngoài tỉnh đã đóng góp được thêm hơn 1,2 tỷ đồng để công trình đúc Đại Hồng Chung nặng 4 tấn sớm hoàn thành.

Cầu nguyện trước khi thả đèn hoa đăng xuống hồ sen.

Chiều cùng ngày, hàng chục ngàn người đã đến chùa Thiền Lâm – Gò Kén tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng, cầu cho một năm mới an lạc, vui tươi và hạnh phúc.

Đèn hoa đăng được thả vào hồ sen, cầu chúc cho một năm mới an lạc, vui tươi và hạnh phúc.

Trước đó, vào ngày 3.4 đã diễn ra các hoạt động như Giảng pháp do giảng sư Ban hoằng pháp Trung ương thuyết giảng; lễ diễu hành xe hoa rước Khánh đản Bồ tát Quán Thế Âm; văn nghệ chào mừng nhân ngày vía Quán Thế Âm...

Hữu Thiện