BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến 

Cập nhật ngày: 18/08/2018 - 21:06

Phát biểu tại Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 (VOMF 2018) ngày 17/8 tại Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Đạt, Quản lý Công ty Nielsen Việt Nam đánh giá, thế hệ người dùng siêu kết nối với những thói quen sử dụng Internet và sự xuất hiện các công nghệ mới sẽ khiến tiếp thị trực tuyến thay đổi mạnh mẽ.

Với chủ đề “Human or Robot”, Diễn đàn năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.

Đây cũng là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Diễn đàn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước.

Tại Diễn đàn, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018.

Toàn cảnh Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2018 ngày 17/8 tại Hà Nội. (Ảnh: K.M)

Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua. Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62-200%.Đáng lưu ý, lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi trước tác động công nghệ ngày càng phát triển.

Các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu trong việc phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Trọng Đạt, Quản lý Công ty Nielsen Việt Nam cho biết, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm đến 78%.

Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website và 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua hàng.

Đồng thời, các doanh nghiệp đều hiểu rõ tầm quan trọng của dữ liệu người dùng, nên xu hướng thu thập quản lý dữ liệu là một điều tất yếu cho các doanh nghiệp trong phát triển bền vững.

“Khi cường độ sử dụng Internet trở nên dày đặc như vậy thì để các nhà marketing có thể thu hút sự chú ý của người dùng sẽ càng ngày càng khó hơn, bởi sự tập trung của người dùng sẽ càng ngắn hơn.

Do đó, thách thức đối với các nhà marketing là làm sao thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Ngay cả hành vi đưa ra quyết định của người tiêu dùng cũng ngày càng trở nên phức tạp hơn”, ông Đạt dự báo.

Sự xuất hiện các công nghệ mới khiến sẽ khiến tiếp thị trực tuyến thay đổi mạnh mẽ. (Nguồn: TQ Design)

Đánh giá về xu hướng tiếp thị trong kỉ nguyên số, đại diện Nielsen Việt Nam cho biết, thế hệ người dùng siêu kết nối với những thói quen sử dụng Internet và sự xuất hiện các công nghệ mới khiến sẽ khiến tiếp thị trực tuyến thay đổi mạnh mẽ.

Trong một ngày, các diễn giả đã cùng trao đổi các chủ đề được nhiều người quan tâm: Vai trò của KOLs trong việc thúc đẩy doanh thu bán hàng; Ứng dụng chatbot & Automation Marketing trong triển khai hoạt động Marketing tại Việt Nam; An toàn thương hiệu trong kỉ nguyên tiếp thị trực tuyến; Bùng nổ xu hướng O2O qua ứng dụng; Truyền thông thương hiệu và bài học xử lý khủng hoảng truyền thông…

Tại VOMF 2018, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cũng đã công bố chỉ số thương mại điện tử 2018 (EBI2018), đánh giá tiềm năng của từng địa phương trong lĩnh vực này. Theo đó, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là địa phương dẫn đầu với điểm tổng hợp là 82,1 điểm, theo sau là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Nguồn baoquocte