BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam chuẩn bị có dàn nhạc giao hưởng tư nhân đầu tiên 

Cập nhật ngày: 21/09/2017 - 08:04

Việt Nam sắp có dàn nhạc giao hưởng tư nhân đầu tiên mang tên Sun Symphony Ochestra (SSO) với những nghệ sĩ hàng đầu, tài năng, cùng với một nhà hát trong mơ trong tương lai, có đầy đủ điều kiện tập luyện và biểu diễn đạt chuẩn quốc tế.

Ra mắt Hội đồng điều hành SSO.

Ngày 20.9, tại Hà Nội, Hội đồng điều hành SSO – dàn nhạc giao hưởng tư nhân dưới sự bảo trợ của tập đoàn Sun Group đã chính thức ra mắt. Thành viên Hội đồng gồm ông Đặng Minh Trường (Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group), bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Tổng Giám đốc SSO), ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc điều hành dàn nhạc, và đặc biệt là ông Olivier Fabier Chanine – người đã xuất sắc vượt qua gần 120 nhạc trưởng từ 23 nước để giành giải nhất cuộc thi Nhạc trưởng quốc tế Antal Dorati.2015.

Những nhà sáng lập SSO không đặt tiêu chí doanh thu lên hàng đầu mà quan tâm đến việc tạo ra một môi trường tốt nhất có thể để nuôi dưỡng và phát triển các tài năng âm nhạc cổ điển Việt Nam. Ngoài ra, SSO còn có kế hoạch đưa các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đến Việt Nam để cùng trình diễn với dàn nhạc trong những buổi hòa nhạc đẳng cấp quốc tế.

Ông Vũ Anh Tuấn, Giám đốc điều hành SSO cho biết, dự kiến, từ ngày 19 đến 22-10, SSO sẽ công bố tuyển nghệ sĩ rộng rãi trong cả nước. Với tiêu chí xây dựng một dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, các nghệ sĩ Việt Nam sẽ được ưu tiên tuyển chọn, nhưng vẫn được hỗ trợ bởi các nghệ sĩ quốc tế. Trong thời gian đầu, các nghệ sĩ sẽ tập luyện và biểu diễn ở Nhà hát Lớn. Nhạc trưởng Olivier Fabier Chanine cũng đồng thời là chủ khảo của cuộc tuyển chọn.

Ông Đặng Minh Trường (Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc tập đoàn Sun Group) cho biết, hiện tại SSO đang lên kế hoạch xây dựng một nhà hát với phong cách kiến trúc độc đáo, do kiến trúc sư nổi tiếng ngươi Italia Renzo Pino thiết kế, dự kiến đặt tại khu vực Quảng An, Hà Nội. Nhà hát sẽ đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn quốc tế về tập luyện và biểu diễn.

Dàn nhạc SSO ra đời ngoài mục tiêu vực dậy nền âm nhạc giao hưởng cổ điển của Việt Nam, khuyến khích và thu hút tài năng, còn nhằm đưa âm nhạc bác học đến gần với công chúng hơn, giúp công chúng hiểu và yêu loại hình âm nhạc này.

Nguồn Baonhandan