Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam - Đội tuyển “3 trong 1” 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 17:18

Danh sách ĐT Việt Nam được công bố mới đây có lẽ là đặc biệt nhất từ trước đến nay. Đó là đội tuyển được tập hợp của ba lứa cầu thủ gồm ĐTQG, U22 QG và U20 QG. Việc có một đội tuyển “3 trong 1” sẽ giúp bóng đá Việt Nam thực hiện được nhiều mục tiêu.

viet nam doi tuyen 3 trong 1

Trẻ hóa và trẻ hóa triệt để đang là mệnh lệnh với ĐT Việt Nam. Nhưng, việc trẻ hóa vẫn phải đảm bảo được hình ảnh và thành tích về chuyên môn. Đặc biệt, ĐT Việt Nam đang thực hiện mục tiêu giành vé đến VCK Asian Cup 2019. Vì thế, sự hiện diện của các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc và ở đỉnh cao phong độ như Văn Quyết, Minh Tuấn, Thanh Trung... sẽ đảm bảo sự ổn định cho đội.

Hơn thế nữa, họ còn có trách nhiệm định hướng, dìu dắt lứa đàn em vừa được đôn lên. Nên nhớ, các cầu thủ lớn tuổi có ảnh hưởng mạnh đến các cầu thủ trẻ. Việc có đàn anh bên cạnh, là chỗ dựa cả về tinh thần lẫn chuyên môn sẽ giúp những tuyển thủ trẻ tự tin và nhanh chóng trưởng thành. Qua đó, sẽ có một bước chuyển giao êm ả trước khi họ nhận sứ mệnh gánh vác ĐT Việt Nam.

Điều đáng nói là ĐT Việt Nam hiện nay không chỉ có thêm lứa U22 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... mà còn có thêm những người mới hơn đến từ U20 Việt Nam. Việc BHL triệu tập 7 cầu thủ trụ cột của U20 lên ĐT Việt Nam không đơn thuần là phần thưởng cho những ngôi sao trẻ vừa dự U20 World Cup, mà đó còn là thể hiện sự định hướng về xây dựng lực lượng hậu bị cho U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

Những ngôi sao trẻ đến từ U20 Việt Nam khi được tập luyện và thi đấu cùng các anh lớn sẽ có thêm những trải nghiệm quý báu để trưởng thành. Và một ngày không xa, họ chính là những người tham dự SEA Games và AFF Suzuki Cup.

Với đội hình “3 trong 1”, ĐT Việt Nam đã có thể an tâm về sự kế thừa lực lượng trong thời gian dài sắp tới. Nhưng trước mắt, U22 Việt Nam sẽ có những bổ sung đáng kể về lực lượng, nhất là hàng thủ, ở SEA Games 2017.

Nguồn Bongdaplus