Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam là “con hổ” kinh tế mới nhất của châu Á 

Cập nhật ngày: 14/08/2018 - 09:25

Trong bình luận kinh tế hàng tuần công bố trên trang mạng thepeninsulaqatar.com ngày 12-8, Ngân hàng Trung ương Qatar (QNB) đã nhận định “con hổ” mới nhất của châu Á hiện nay là Việt Nam khi quốc gia Đông Nam Á đang nổi lên thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Theo phân tích của QNB, một loạt chỉ số cho thấy nền kinh tế Việt Nam đang bùng nổ. GDP trong 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam đã tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái và đây là mức tăng trưởng cao nhất của nền kinh tế này từ năm 2011.

Ngành tăng trưởng ấn tượng trong nửa đầu năm nay là công nghiệp chế tạo với sản lượng tăng 13,1%. Sự bùng nổ trong ngành công nghiệp chế tạo cũng khiến xuất khẩu tăng vọt. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn so với mức 17% của năm 2017. 

QNB đánh giá thành công về công nghiệp chế tạo và xuất khẩu là nhờ khả năng của Việt Nam trong việc thu hút các dòng vốn lớn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các lĩnh vực may mặc, giày dép, điện tử... 

Các số liệu mới nhất cho thấy lượng khách du lịch trong tháng 6 tăng gần 25% so với cùng kỳ năm trước, góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn.

Nguồn SGGPO