Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam lọt top tìm kiếm trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 21/01/2019 - 10:55

Thông tin Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Hàn Quốc.

Công Phượng ghi bàn trong trận gặp Jordan ở vòng 1/8 giải Asian Cup. Ảnh: Anh Khoa.

Từ khóa "Việt Nam với Jordan" hiện đứng thứ hai trong danh sách những thông tin được tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin Naver của Hàn Quốc và đứng thứ ba trong những chủ đề nóng nhất. 

Nhiều người Hàn Quốc đã lên mạng chúc mừng đội tuyến bóng đá quốc gia Việt Nam sau trận thắng thuyết phục Jordan tại giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup 2019). "Đỉnh thật sự! Họ đã tiến vào vòng ba sớm nhất luôn", một bình luận nhận được hơn 5.500 lượt thích. Người khác hóm hỉnh: "Không phải bọn họ (Jordan) đã thắng Australia (đương kim vô địch) sao? Đem Nhật Bản đến cho Việt Nam và Thánh Hang Seo nào". Có người dành lời khen ngợi hết lời cho thủ môn Đặng Văn Lâm, "Dù ai nói ngả nói nghiêng thủ môn Việt Nam vẫn đỉnh đúng hông cả nhà", bình luận này hơn gần 2.000 lượt thích.

Nhiều người bày tỏ tình yêu với đội tuyển Việt Nam. "Lý do tôi cổ vũ Việt Nam là bởi tôi nhìn thấy sự khao khát, hết mình và chân thành của họ", một người viết. "Cổ vũ Hàn Quốc là nghĩa vụ của em nhưng Việt Nam chiếm trọn trái tim em rồi", người dùng mạng Hàn Quốc tỏ ra phấn khích trước thông tin đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết Asian Cup.

Video điểm lại diễn biến trận Việt Nam và Jordan tối ngày 20/1 lọt top tìm kiếm trên Naver Sports. Ảnh chụp màn hình.

Trên Naver Sports, một trong những trang thông tin thể thao hàng đầu ở Hàn Quốc, thành tích của Việt Nam thậm chí còn nhận được nhiều lượt xem hơn cả Ngoại hạng Anh, giải đấu được coi là hấp dẫn nhất hành tinh. Trong mục video của trang này, video có độ dài 1 phút 45 giây về đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Jordan sau hơn một tiếng được đăng tải thu hút 241.200 lượt xem, xếp trên cả video điểm lại diễn biến trận đấu giữa hai câu lạc bộ danh tiếng Arsenal và Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh. 

Trong trận đấu ngày 20/1, trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chơi xuất sắc. Thống kê sau 90 phút thi đấu chính thức cho thấy Việt Nam vượt trội đối thủ ở mọi mặt, từ kiểm soát bóng, số pha phạt góc đến dứt điểm trúng khung thành. Chung cuộc, "các chiến binh sao vàng" chiến thắng Jordan với tỉ số 4-3 trên chấm 11 m. Việt Nam là đội đầu tiên vào tứ kết, sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa Nhật Bản và Arab Saudi. 

Nguồn VNE


 
Liên kết hữu ích