Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam - New Zealand: Ngày làm nên lịch sử !? 

Cập nhật ngày: 22/05/2017 - 12:50

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố Việt Nam đến sân chơi U20 World Cup không phải để đi du lịch. Ông Tuấn muốn tạo ra lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam...

viet nam new zealand ngay lam nen lich su

Giành vé dự VCK U20 World Cup đã là cơn địa chấn lịch sử và Việt Nam đang sẵn sàng viết tiếp chuyện cổ tích trong trận đấu mở màn với New Zealand một cuộc chơi tất tay sau 2 tháng chuẩn bị của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tuyên bố Việt Nam đến sân chơi U20 World Cup không phải để đi du lịch. Ông thầy người Khánh Hòa muốn tạo ra lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam và cả Đông Nam Á.

Tất nhiên, khát vọng của HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò cũng là giấc mơ của hơn 90 triệu người Việt Nam. Tất cả đang chờ đợi đội nhà có thể tạo ra địa chấn ở ngày hội bóng đá trẻ lớn nhất hành tinh tại Hàn Quốc.

Để bắt đầu cho giấc mơ lớn lao ấy, Việt Nam đã xác định New Zealand là đối thủ chính ở bảng E. Vì điều lệ giải đấu quy định hai đội xếp ở vị trí nhất và nhì mỗi bảng đi tiếp, còn 4/6 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở các bảng cũng có suất vào vòng trong.

Tại bảng E, Pháp là ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất bảng, còn Honduras là ẩn số khó lường và có khả năng lớn giành một trong hai vị trí vào vòng 16 đội. Thế nên, Việt Nam và New Zealand chia nhau cơ hội giành vé thứ 3, với hy vọng có thành tích tốt nhất.

Trong các buổi tập tại Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn đã luyện đi luyện lại bài chống bóng bổng, và đánh chặn ở hai biên. Nguyên nhân là New Zealand có chiều cao trung bình trên 1m8. Đây sẽ là nỗi lo lớn cho Việt Nam trong các pha không chiến vì thua thiệt về thể hình.

Đó cũng là lý do HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nói trong buổi họp trước trận là Việt Nam chẳng có gì phải ngại New Zealand, vì có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi tình huống xảy ra trong trận đấu mở màn.

Hy vọng rằng niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở thành sự thật trong cuộc chiến với New Zealand vào hôm nay. Một trận cầu mà Việt Nam gần như đặt toàn bộ “hy vọng” lẫn sự dày công chuẩn bị với hy vọng có điểm, thậm chí là 3 điểm để làm nên lịch sử.

Chuyên gia dự đoán: Khó thắng!

Trước hết hãy nói đến những thuận lợi của Việt Nam. Chúng ta rơi vào bảng được xem là tương đối nhẹ so với những bảng còn lại. Ngoại trừ Pháp, hai đối thủ còn lại tôi nghĩ là không quá mạnh.

Tiếp đến là chúng ta đã có quá trình tập huấn rất chu đáo trước đó, chỉ tiếc là những ca chấn thương vào giờ chót. Ngoài ra, điều lệ giải cho phép 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng trong nên cửa khá rộng.

Rõ ràng là Việt Nam đang xem New Zealand là đối trọng trong cuộc đua giành vé đi tiếp thì phía New Zealand cũng vậy thôi. Đội hình của họ có 5 cầu thủ đang đá cho đội tuyển quốc gia và từng vào VCK giải U.20 thế giới gần đây cho thấy yếu tố kinh nghiệm của họ là rất thuận lợi. Đó là chưa nói đến chuyện thể lực và thể hình.

Tôi đoán nếu may và cố gắng lắm, chúng ta cũng chỉ được kết quả hòa. Hoặc một thất bại nhẹ nhàng chứ một chiến thắng hẳn là điều không dễ.

Tổ trọng tài Cameroon bắt chính trận Việt Nam - New Zealand

Hôm qua 21-5, FIFA đã công bố tổ trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và New Zealand. Theo đó, ông Alioum Alioum sẽ bắt chính cùng với hai trọng tài biên là ông Evarist Menkouande và ông Elvis Noupue. Cả ba trọng tài trên đều có quốc tịch Cameroon.

Trọng tài chính Alioum Alioum sinh ngày 1-1-1982 tại Cameroon, được công nhận là trọng tài cấp FIFA bắt các giải đấu quốc tế từ năm 2008.Giải đấu lớn gần đây trọng tài 35 tuổi cầm còi là vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi. Trước đó, ông cũng từng bắt chính 2 trận đấu trong khuôn khổ World Cup U20 năm 2013 tại Thổ Nhĩ Kỳ. Theo thống kê kể từ năm 2010 đến nay, ông Alioum đã bắt chính tổng cộng 72 trận đấu quốc tế.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Chúng tôi đã tập luyện rất kỹ cho trận đấu với New Zealand. Một sự chuẩn bị chẳng phải tập ngày một ngày hai nên chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với mọi loại tình huống. Chúng tôi rất tự hào khi có mặt ở World Cup. Điều này là cơ hội tuyệt vời để phát triển bóng đá Việt Nam. Tôi hy vọng thông qua màn trình diễn của đội ở World Cup, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm động lực để phát triển”.

HLV Darren Bazeley: “Tôi cho rằng Việt Nam đáng sợ nhất là kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ. Bên cạnh đó, họ có khả năng phối hợp nhóm cũng khá tốt. Đáng chú ý là trong các pha ban bật 2-3 người. Về gương mặt cần quan tâm, tôi ấn tượng với cầu thủ mang áo số 19 (Quang Hải). Đây là cầu thủ có cái chân trái rất khéo léo”.

Nguồn TTVN