Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam - Philipines tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược 

Cập nhật ngày: 28/03/2017 - 14:28

Việt Nam và Philipines cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy Đối tác chiến lược, cùng nhau phối hợp và ủng hộ nhau trong mọi lĩnh vực để cùng phát triển và đảm nhận tốt vai trò chủ nhà trong các hoạt động quốc tế quan trọng trong năm 2017.

Ngày 27/3/2017, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng đã tiếp ông Jesus Yabes, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philipines, nhân dịp ông Jesus Yabes thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 26/3 đến 28/3/2017.


Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng tiếp ông Jesus Yabes, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philipines. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Hai bên hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp và chặt chẽ của quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trên cả các lĩnh vực như quốc phòng, an ninh, thương mại, đầu tư, biển và đại dương, giáo dục, giao lưu nhân dân.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao hai nước đã trao đổi các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân hai nước sinh sống và làm việc trên lãnh thổ của nhau; các vấn đề liên quan đến công tác bảo hộ công dân như thăm lãnh sự, hỗ trợ công dân khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực di cư quốc tế, đặc biệt là bảo hộ quyền lợi của người lao động di cư và xử lý khủng hoảng; vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải cho tàu thuyền Việt Nam qua lại vùng biển của Philipines…

Hai bên cũng khẳng định tiếp tục thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược, phối hợp và ủng hộ nhau hoàn thành tốt vai trò chủ nhà của những hội nghị quốc tế trong năm nay, khi Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ nhà APEC 2017 và Philipines là Chủ tịch ASEAN. 

Nguồn Baoquocte