Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam sẽ nhập khẩu Suzuki Swift từ Thái Lan? 

Cập nhật ngày: 20/02/2018 - 01:28

Khi Suzuki Swift âm thầm rút lui khỏi thị trường Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái, đã xuất hiện thông tin về khả năng mẫu xe này sẽ không còn được lắp ráp mà chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc. Và điều này càng có khả năng trở thành hiện thực khi thế hệ thứ ba của Swift vừa được ra mắt tại Thái Lan để cung cấp cho thị trường nội địa và cả các nước khác trong khu vực ASEAN .

Suzuki Motor tại Thái Lan đã chính thức giới thiệu mẫu Swift thế hệ thứ ba với giá bán khởi điểm từ 499.000 baht đến 629.000 baht (tương đương 15.900 USD- 20.000 USD).

Suzuki Swift 2018 tại Thái Lan này sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau, nhưng đều có một điểm chung là sử dụng động cơ xăng I3 dung tích 1.2L Dualjet (loại hai kim phun có thiết kế giúp đạt hiệu suất cao nhất), cùng hộp số tự động vô cấp CVT, với các phiên bản mang tên: GA, GL, GLX và GLX-Navi.

Sở dĩ mẫu xe hạng B này của Suzuki được trang bị loại động cơ nhỏ 1.2L là bởi hiện chính phủ Thái Lan đang có rất nhiều các chương trình ưu đãi dành cho các mẫu xe nhỏ, nằm trong kế hoạch phát triển dòng xe xanh tại đất nước này (dung tích dưới 1.300cc đối với động cơ xăng, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, mức tiêu hao nhiên liệu dưới 4,3L/100k và phát thải dưới 100g CO2 /km).

Với động cơ 1.2L này, Suzuki Swift đạt công suất tối đa 82 mã lực và momen xoắn cực đại 108 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Suzuki Swift 2018 tại Thái Lan có một số trang thiết bị đáng chú ý như đèn pha LED dạng chiếu, điều hòa tự động, hệ thống khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống ổn định thân xe điện tử, 6 túi khí cùng trang bị giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Mirror Link…

Tại một số thị trường quan trọng khác như Ấn Độ, Suzuki còn cung cấp cả một phiên bản động cơ diesel dung tích 1.3L cho Swift (75 mã lực, 190 Nm) và có thêm lựa chọn hộp số sàn, chưa kể việc tung ra nhiều phiên bản khác nhau có chênh lệch giá bán khá lớn để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nguồn Dân trí

Từ khóa
Ấn ĐộSuzuki


Liên kết hữu ích