Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam tổ chức hai giải bóng chuyền đẳng cấp châu lục 

Cập nhật ngày: 15/05/2018 - 21:46

LienVietPostBank trở thành nhà tài trợ cho hai Giải Bóng chuyền nam quốc tế và Giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 Châu Á năm 2018.

Cụ thể, Giải Bóng chuyền nam quốc tế năm 2018 được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam từ ngày 15 đến 31/5, với sự góp mặt của 6 đội gồm: Đội tuyển 2 Trung Quốc, câu lạc bộ Burevestnik (Kazakhstan), đội tuyển Indonesia, đội tuyển Myanmar, đội tuyển Thái Lan và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là 40.000 USD, trong đó đội vô địch nhận thưởng 15.000 USD.

Trong khi đó, giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 Châu Á năm 2018 sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh và Trường Đại học TDTT Bắc Ninh từ ngày 10 đến 17/6, với sự tham dự của 16 đội tuyển trẻ quốc gia trong khu vực Châu Á là Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Kazakhstan, Iran, Ấn Độ, Mao Cao - Trung Quốc, Hongkong - Trung Quốc, New Zealand, Malaysia, Sri Lanka, Thái Lan, Uzbekistan và đội tuyển trẻ quốc gia Việt Nam.

Ông Trần Đức Phấn- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết, nhận được sự tín nhiệm của Liên đoàn bóng chuyền châu Á, lần đầu tiên Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã đăng cai giải Bóng chuyền trẻ nữ U19 Châu Á với số lượng đội tham dự nhiều nhất từ trước đến nay.

Còn đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam lâu nay có rất ít cơ hội được tranh tài ở các giải quốc tế. Chính vì vậy, Việt Nam quyết tâm huy động nguồn lực từ hoạt động xã hội hóa TDTT để có thể đăng cai Giải Bóng chuyền nam quốc tế 2018.

Đây là cơ hội để các cầu thủ chủ nhà thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn thông qua quá trình tranh tài với các đội mạnh ngay trên sân nhà, nhất là trong bối cảnh chúng ta sắp tham dự Giải châu Á cũng như Asian Games 18, tổ chức tại Indonesia vào tháng 8 tới.

Cả hai giải bóng chuyền quốc tế nói trên đều nhận sự tài trợ và đồng hành của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Đài Truyền hình Cáp Việt Nam là đơn vị truyền hình chủ nhà của giải, cung cấp tín hiệu cho truyền hình quốc tế phát sóng đến các nước trong châu lục và khu vực.

Nguồn vtc