BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam trong trái tim tôi 

Cập nhật ngày: 14/05/2017 - 21:43

Việt Nam trong trái tim tôi cũng là tên chủ đề của Ngày hội văn hóa Việt Nam tổ chức thường niên ở lãnh thổ Đài Loan, do Hội sinh viên Việt Nam tại NTUST tổ chức.

Chương trình biểu diễn Việt Nam trong trái tim tôi

Chương trình biểu diễn Việt Nam trong trái tim tôi.

Xúc động và tự hào, những khán giả Việt Nam tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật Việt Nam trong trái tim tôi tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan (NTUST) đã không khỏi bùi ngùi trước những hình ảnh thân quen của quê hương ở nơi xứ người. 

Việt Nam trong trái tim tôi cũng là tên chủ đề của Ngày hội văn hóa Việt Nam tổ chức thường niên ở lãnh thổ Đài Loan, do  Hội sinh viên Việt Nam tại NTUST tổ chức.

Anh Võ Văn Thanh, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại NTUST, cho biết chương trình đã được tổ chức 9 lần. Chủ đề năm nay, hội muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế văn hóa Việt Nam là những gì gần gũi, gắn liền với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của mỗi con người Việt Nam, mà bất cứ ai khi đi xa đều phải nhớ về. Để thực hiện chương trình, hội bắt đầu lên kế hoạch từ tháng 11-2016 với sự hỗ trợ từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, trường NTUST.

Chương trình thu hút khách tham quan không chỉ là các sinh viên Việt Nam ở các trường đại học khu vực Đài Bắc, Đào Viên; sinh viên đến từ các quốc gia, mà còn thu hút sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức tại Đài Loan. 

Việt Nam trong trái tim tôi ảnh 1

Không gian trưng bày lịch sử Việt Nam tại Ngày hội văn hóa Việt Nam.

Ngày hội văn hóa Việt Nam gồm 2 sự kiện chính: ngày triển lãm văn hóa Việt Nam và đêm biểu diễn văn nghệ. Trong ngày triển lãm, khách tham quan đã thưởng thức những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam như trang trí ngày tết với cây mai, nhành đào hay ông đồ cho chữ ngày tết…

Bên cạnh đó, những biểu tượng của văn hóa Việt Nam như hình ảnh chim lạc, lịch sử Việt Nam từ thời Âu Lạc đến thời kỳ cách mạng giữ nước và giai đoạn phát triển đất nước cũng được giới thiệu một cách sáng tạo đến người xem. Triển lãm còn giới thiệu các món ăn truyền thống của người Việt Nam như sấu ngâm, bánh pía Sóc Trăng, cà phê, trà.

Khách tham quan còn có cơ hội được mặc thử các trang phục truyền thống Việt Nam như áo dài, áo tứ thân, áo bà ba và các trang phục dân tộc để chụp hình lưu niệm. Tất cả đã hội tụ nên một không gian văn hóa Việt, mang lại một hình ảnh xinh đẹp về đất nước và con người Việt Nam thân thiện, hài hòa, đầy sức sáng tạo và sống động trong mắt các bạn bè quốc tế.

Triển lãm gây ấn tượng vì không chỉ là một không gian giao lưu đơn thuần mà còn là nơi gửi gắm tâm hồn Việt của những du học sinh xa quê hương.

Đêm biểu diễn văn nghệ chỉ gói gọn trong khoảng 1 tiếng rưỡi với 9 tiết mục biểu diễn nhưng đã gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Chương trình xoay quanh nỗi niềm xa quê hương đất nước của du học sinh được mở màn bằng Liên khúc Chuyến đò quê hương và Quê hương tuổi thơ tôi.

Tiết mục thu hút ngay từ khi bắt đầu bởi tiếng đàn bầu da diết và giọng hát ngọt ngào của ca sĩ Như Ngọc đưa người xem về với quê hương, về với dòng sông, con đò... Cảnh đồng quê Việt Nam được dàn dựng trên sân khấu với hình ảnh những em bé trong trang phục áo bà ba, chơi những trò chơi gắn liền với tuổi thơ như thả diều, đá cầu…

Nét văn hóa Việt Nam được tiếp tục khắc họa bằng tiết mục biểu diễn nhạc cụ dân tộc như đàn bầu đàn t’rưng bộ gõ trong liên khúc Lý kéo chài - Lý ngựa ô tạo nên một không khí vui tươi của đời sống người dân vùng biển và tiếng vó ngựa rộn ràng.

Nhiều bạn trẻ Việt Nam tham gia chương trình đã cảm nhận rằng đây là một trong những tiết mục ấn tượng vì có lẽ khi ở nơi xa quê hương thì mới có những cảm nhận sâu sắc hơn về nét đẹp của nhạc cụ dân tộc và điệu lý quê hương.

Nguồn SGGPO