Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Việt Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Nhật Linh 

Cập nhật ngày: 28/03/2017 - 14:27

Tối 27.3, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã cung cấp thông tin chính thức về cái chết của công dân Việt Nam Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi) ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Trước đó, ngày 24/3, ngay sau khi phát hiện con không tới trường, gia đình và người thân của bé Lê Thị Nhật Linh đã trình báo cơ quan chức năng địa phương và nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm.

Tuy nhiên, đến sáng 26/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, cảnh sát địa phương đã xác nhận một thi thể bé gái được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko (tỉnh Chiba) chính là cháu Lê Thị Nhật Linh. Chiều cùng ngày, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.


Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường nơi phát hiện thi thể của bé Nhật Linh. (Nguồn: Kyodo)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết, qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Nguồn Baoquocte